- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Zelensky giận Thổ Nhĩ Kỳ vì du khách Nga

© AFP 2023Vladimir Zelensky
Vladimir Zelensky - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.05.2022
Đăng ký
Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky chỉ trích lập trường của Thổ Nhĩ Kỳ đối với chiến dịch đặc biệt của Liên bang Nga vì nước này tuyên bố quan điểm trung lập nhưng đồng thời vẫn lập các tuyến du lịch cho người Nga. Trả lời phỏng vấn kênh truyền hình ERT của Hy Lạp, nhà lãnh đạo Ukraina nói rằng cách tiếp cận như vậy là không thể chấp nhận được.
Như ông Zelensky giải thích, Thổ Nhĩ Kỳ một mặt đóng vai trò trung gian và hỗ trợ Ukraina với “những bước đi quan trọng”, nhưng mặt khác nước này lại chuẩn bị những tuyến du lịch dành riêng cho du khách Nga.
“Và tôi với tư cách là Tổng thống phải nói rằng điều đó là không thể được nếu chúng ta muốn có quan hệ hữu nghị”, - ông Zelensky khẳng định.
Đây là những tiêu chuẩn kép, điều đó thật không công bằng, Tổng thống Ukraina nhấn mạnh.
Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.04.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Erdogan nói với Zelensky về suy nghĩ của ông đối với ý tưởng đảm bảo an ninh

“Đó là lý do tại sao tôi lưu ý Thổ Nhĩ Kỳ về điều này, tôi cho như vậy là không được, bởi vì phải có sự lựa chọn - anh có ủng hộ lẽ phải hay không”, - ông Zelensky nói.

Kết lại, ông cảm ơn người dân Hy Lạp đã ủng hộ Ukraina bất chấp thực tế rằng "du lịch Nga đã mang lại cho Hy Lạp không ít tiền trong nhiều năm nay".
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала