- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ảnh chụp Zelensky "đổi nghề" khiến người Mỹ nghi ngờ

© AP Photo / Ukrainian Presidential Press OfficeChủ tịch Hạ viện Hoa Kỳ Nancy Pelosi trong cuộc gặp với Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky ở Kyev
Chủ tịch Hạ viện Hoa Kỳ Nancy Pelosi trong cuộc gặp với Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky ở Kyev - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.05.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Trong chương trình The Tonight Show, diễn viên hài và người dẫn chương trình truyền hình người Mỹ Jimmy Fallon đã chế nhạo một bức ảnh của Vladimir Zelensky và Chủ tịch Hạ viện Hoa Kỳ Nancy Pelosi, người trước đó có chuyến thăm đến thăm Kiev.

"Thật là lạ"

"Cuối tuần này, Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi đã có chuyến thăm bất ngờ tới Ukraina và gặp Zelensky ở đó. Họ được khắc họa trên bức ảnh. Trông giống như một người mẹ và huấn luyện viên mới của bà", - Fallon nói.
Cuối bản phác thảo, người thuyết trình đã thu hút sự chú ý đến tư thế của Zelensky mà ông cho rằng rất hài hước.
Chủ tịch Hạ viện Hoa Kỳ Nancy Pelosi trong cuộc gặp với Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky ở Kiev - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.05.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Pelosi: Mỹ sẽ ở bên Ukraina "cho đến khi cuộc chiến kết thúc"
"Lại một lần nữa. Tôi đã nói điều này trước đây. Tại sao các chính trị gia không bao giờ biết phải làm gì với tay mình trong một bức ảnh? Thật kỳ lạ", - diễn viên hài nói thêm.
Tổng hợp kết quả của các cuộc gặp với các đồng nghiệp Ukraina, Pelosi kết luận rằng phái đoàn của bà đã gửi đến Kiev "một thông điệp rõ ràng và mạnh mẽ: Mỹ kiên quyết đứng về phía Ukraina."
Tuần trước, Tổng thống Mỹ Joe Biden thông báo rằng ông đã đệ trình lên Quốc hội yêu cầu tài trợ thêm 33 tỷ USD để giúp Ukraina trong các lĩnh vực quốc phòng, an ninh và hỗ trợ nhân đạo. Các dân biểu đang làm việc với yêu cầu này, Pelosi nói.

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Trước đó, trong bài phát biểu trước người dân, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã thông báo về chiến dịch quân sự đặc biệt ở Donbass. Ông nhấn mạnh rằng các kế hoạch của Moskva không bao gồm việc chiếm đóng Ukraina, mục đích chỉ nhằm phi quân sự hóa và phi phát-xít hóa Ukraina, đồng thời ông Putin nói thêm rằng toàn bộ trách nhiệm với cuộc đổ máu sẽ thuộc về lương tâm của chế độ Kiev. Người đứng đầu Nhà nước Nga gọi mục tiêu của chiến dịch là bảo vệ người dân của hai nước CHND Donetsk và CHND Lugansk, đã phải chịu đựng chế độ diệt chủng trong vòng suốt tám năm qua.
Dmitry Medvedev - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.05.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Phó Chủ tịch Hội đồng An ninh Nga Medvedev: Zelensky không cần bất kỳ hiệp ước hòa bình nào
Theo Bộ Quốc phòng Liên bang Nga, Lực lượng vũ trang chỉ tấn công vào cơ sở hạ tầng quân sự và quân đội Ukraina, và tính đến ngày 25 tháng 3, họ đã hoàn thành các nhiệm vụ chính của giai đoạn đầu - làm giảm đáng kể tiềm năng chiến đấu của Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала