- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Có tiếng súng và tiếng đạn pháo trong khu vực Azovstal

© Sputnik / Ilya Pitalev / Chuyển đến kho ảnhMột ngôi nhà bị phá hủy gần nhà máy Azovstal ở Mariupol.
Một ngôi nhà bị phá hủy gần nhà máy Azovstal ở Mariupol. - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.05.2022
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Phía Ukraina đã phá vỡ chế độ ngừng bắn tại Azovstal, các cuộc pháo kích bắt đầu từ các cứ điểm của họ trên lãnh thổ nhà máy, quân đội DNR buộc phải đáp trả, đại diện DNR nói với Sputnik.
"Phía Ukraina bắt đầu phá vỡ chế độ im lặng nên chúng tôi buộc phải thực hiện các hành động trả đũa. Họ sợ phải chịu trách nhiệm về tội ác mà họ đã phạm phải trong 8 năm" - người đối thoại của Sputnik nói.
Phóng viên Sputnik cho biết, từ hiện trường không xa nhà máy Azovstal, người ta nghe thấy tiếng súng và tiếng nổ của đạn pháo.
Chế độ im lặng đã được đưa ra trước đó, kết quả là hàng trăm thường dân được sơ tán khỏi Azovstal và các khu vực lân cận.

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Trước đó, trong bài phát biểu trước người dân, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã thông báo về chiến dịch quân sự đặc biệt ở Donbass. Ông nhấn mạnh rằng các kế hoạch của Moskva không bao gồm việc chiếm đóng Ukraina, mục đích chỉ nhằm phi quân sự hóa và phi phát-xít hóa Ukraina, đồng thời ông Putin nói thêm rằng toàn bộ trách nhiệm với cuộc đổ máu sẽ thuộc về lương tâm của chế độ Kiev. Người đứng đầu Nhà nước Nga gọi mục tiêu của chiến dịch là bảo vệ người dân của hai nước CHND Donetsk và CHND Lugansk, đã phải chịu đựng chế độ diệt chủng trong vòng suốt tám năm qua.
Một binh sĩ thuộc Lực lượng Vệ binh Quốc gia Nga tuần tra khu vực khi hoạt động quân sự của Nga ở Ukraine tiếp tục, ở Kherson, Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.05.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Tên lửa chính xác cao của Nga bắn trúng 36 cơ sở quân sự Ukraina trong ngày
Theo Bộ Quốc phòng Liên bang Nga, Lực lượng vũ trang chỉ tấn công vào cơ sở hạ tầng quân sự và quân đội Ukraina, và tính đến ngày 25 tháng 3, họ đã hoàn thành các nhiệm vụ chính của giai đoạn đầu - làm giảm đáng kể tiềm năng chiến đấu của Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала