Đại tướng Mỹ: Ngày càng tăng cao khả năng xảy ra đụng độ giữa các cường quốc

© AP Photo / Lauren Victoria Burketướng Mark Milley
tướng Mark Milley  - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.05.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Hoa Kỳ cho rằng thế giới đang bước vào kỳ nguyên bất ổn lớn hơn, trong đó khả năng xảy ra đụng độ giữa các cường quốc ngày càng tăng chứ không hề giảm. Đó là tuyên bố của đại tướng Mark Milley Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hoa Kỳ.
«Chúng ta đang bước vào kỷ nguyên bất ổn lớn hơn, tiềm năng xảy ra cuộc đụng độ giữa các cường quốc ngày càng tăng chứ không hề thu hẹp», - tướng Milley phát biểu trước Thượng viện Hoa Kỳ trong phiên điều trần về chiếm dụng ngân sách.
Đồng thời, ông này nói thêm rằng hiện nay Hoa Kỳ phải đối đầu với hai cường quốc là LB Nga và CHND Trung Hoa - mỗi nước đều theo đuổi mục tiêu «thay đổi cơ bản về nền tảng trật tự thế giới».
Nhắc đến các sự kiện ở Ukraina, đại tướng Milley gọi đó là «mối đe dọa an ninh lớn nhất đối với châu Âu và có thể là với toàn thế giới trong hơn 40 năm» trong cuộc đời binh nghiệp của ông.

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Trước đó, trong bài phát biểu trước nhân dân, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã thông báo về chiến dịch quân sự đặc biệt ở Donbass. Ông nhấn mạnh rằng trong kế hoạch của Matxcơva không bao gồm việc chiếm đóng Ukraina, mục đích chỉ nhằm phi quân sự hóa và phi phát-xít hóa Ukraina, đồng thời ông Putin nói thêm rằng toàn bộ trách nhiệm với cuộc đổ máu sẽ thuộc về lương tâm của chế độ Kiev. Người đứng đầu Nhà nước Nga nêu mục tiêu của chiến dịch là bảo vệ cư dân của hai nước CHND Donetsk và CHND Lugansk, đã phải chịu đựng chế độ diệt chủng trong suốt 8 năm qua.
Cờ Mỹ - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.05.2022
Các nghị sĩ Hoa Kỳ nghiên cứu yêu cầu của Biden về trợ giúp chưa từng có dành cho Ukraina
Theo Bộ Quốc phòng LB Nga, Lực lượng vũ trang chỉ tấn công các chủ thể cơ sở hạ tầng quân sự và quân đội Ukraina, và tính đến ngày 25 tháng 3, đã hoàn thành các nhiệm vụ chính của giai đoạn đầu - làm giảm đáng kể tiềm năng chiến đấu của Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала