Dân Nhật phàn nàn về việc tăng giá mì do tình hình xung quanh Ukraina

© Ảnh : Christian KadlubaSoba
Soba - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.05.2022
Đăng ký
Các chủ quán cà phê và cửa hàng Nhật Bản, nơi mà món chính là mì soba kiều mạch, phàn nàn rằng họ buộc phải tăng giá sản phẩm của mình do tình hình xung quanh Ukraina, như tin đưa của Reuters.

Nguồn cung kiều mạch không ổn định từ Nga

Tin lưu ý rằng phần lớn kiều mạch được sử dụng để làm mì là nhập từ Nga, nước sản xuất kiều mạch lớn nhất thế giới. Kiều mạch Nga vẫn nhập khẩu được, nhưng trục trặc trong khâu giao hàng đang khiến việc mua bán trở nên khó khăn và chậm trễ.
Điều này đã tạo ra thách thức cho các doanh nhân khi giá hàng hóa toàn cầu tăng mạnh, kết hợp với tình trạng đồng yên bị giảm giá, hậu quả là giá bị đẩy lên. Nước tương, bột mì, rau để làm nhân tempura và cá cho nước dùng đã tăng giá.
Phong cảnh London, Vương quốc Anh - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.05.2022
Với các lệnh trừng phạt chống Nga phương Tây đã tự chui đầu vào bẫy

“Các nhà cung cấp đã làm tất cả những gì có thể, nhưng thời điểm này tình hình rất phức tạp nên sẽ không tránh khỏi việc tăng giá. Có những mặt hàngmà tôi sẽ phải nâng giá lên khoảng 10-15%", - một chủ cửa hàng soba tên là Ryu Ishihara cho biết.

Theo Hiệp hội Soba Nhật Bản, mặc dù kiều mạch rất quan trọng trong ẩm thực của Nhật Bản, song nước này chỉ sản xuất 42% nhu cầu kiều mạch vào năm 2020. Theo Bộ Nông nghiệp, khoảng trống này được lấp đầy nhờ kiều mạch nhập khẩu, và Nga là nguồn cung cấp kiều mạch lớn thứ ba kể từ năm 2018.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала