Mỹ và Hàn Quốc sẽ tiến hành tập trận chung

© AP Photo / Ahn Young-joonHoa Kỳ và Hàn Quốc tiến hành những cuộc tập trận
Hoa Kỳ  và Hàn Quốc tiến hành những cuộc tập trận  - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.05.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Hoa Kỳ và Hàn Quốc có kế hoạch tiến hành các cuộc tập trận không quân chung một cách thường xuyên, hãng thông tấn Yonhap trích dẫn các nguồn tin cho biết.
Bản tin nói rằng cuộc tập trận kéo dài hai tuần sẽ diễn ra "với quy mô tương tự như các cuộc tập trận trước đó". Sự kiện dự kiến sẽ bắt đầu vào ngày 9/5, một ngày trước lễ nhậm chức của Tổng thống đắc cử Yoon Suk-yeol của Hàn Quốc. Những chi tiết khác về cuộc tập trận như số lượng binh sĩ tham gia và trang thiết bị chưa được thông báo.
Theo công bố, cuộc tập trận sắp tới là phiên bản rút gọn của một cuộc tập trận khác là Max Thunder có quy mô lớn hơn mà hai quốc gia tổ chức trước đây. Khi đó số lượng binh sĩ và máy bay tham dự nhiều hơn.
Cư dân Hà Nội tạo dáng trước hình ảnh lá cờ Bắc Triều Tiên và Mỹ trong những ngày diễn ra hội nghị thượng đỉnh Bắc Triều Tiên-Mỹ tại Hà Nội - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.01.2022
Vụ phóng tên lửa của Bắc Triều Tiên: Hoa Kỳ và các nước yêu cầu tham vấn HĐBA LHQ
Phía quân đội giải thích sự cần thiết tiến hành tập trận liên quan đến mối đe dọa hạt nhân ngày càng tăng từ phía Bắc Triều Tiên. Hãng tin nhắc lại một số vụ phóng tên lửa đạn đạo của CHDCND Triều Tiên vào năm 2022.
Vào tháng 4, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un kêu gọi cần phải "ngăn chặn trước" mối đe dọa hạt nhân của kẻ thù. Ông chúc CHDCND Triều Tiên duy trì được "ưu thế tuyệt đối" về quân đội và "liên tục cải thiện" lực lượng này.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала