Người phụ nữ 60 tuổi sống sót kỳ diệu sau 7 ngày rơi xuống vực sâu trên núi Yên Tử

© Ảnh : TTXVN phátBà Liên xúc động chia sẻ hành trình 7 ngày dưới vực sâu, ăn lá, củ dương xỉ, chút đồ ăn còn lại để cầm cự qua ngày.
Bà Liên xúc động chia sẻ hành trình 7 ngày dưới vực sâu, ăn lá, củ dương xỉ, chút đồ ăn còn lại để cầm cự qua ngày.  - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.05.2022
Đăng ký
Sau khi lên lễ chùa Đồng (Yên Tử) lễ Phật vào ngày 27/4, bà Nguyễn Thị Bích Liên trở xuống nhưng gặp nạn, rơi xuống vực sâu. Do thời tiết mấy ngày vừa qua có mưa to, gió lớn, lại ở khu vực vắng người nên không ai nghe thấy tiếng kêu cứu của bà.
Đến sáng 3/5, sau 7 ngày cầm cự với chút đồ ăn, lá cây dương xỉ và nước uống còn sót lại, bà Liên được các nhân viên Ban quản lý Di tích và rừng Quốc gia Yên Tử phát hiện, cứu ra khỏi vực sâu nguy hiểm.

Cứu sống một phụ nữ bị rơi xuống vực 7 ngày ở Yên Tử

Chiều 3/5, Trưởng Ban quản lý Di tích và rừng Quốc gia Yên Tử (TP.Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh) Lê Tiến Dũng thông tin cho biết, đơn vị vừa cứu được một phụ nữ bị ngã xuống vực sâu 7 ngày.
Theo ông Dũng, khi đi tuần sáng nay, các nhân viên của Ban quản lý Di tích và rừng Quốc gia Yên Tử nghe thấy tiếng kêu cứu ở dưới vực sâu, gần khu vực chùa Đồng, Yên Tử.
Ngay sau đó, đơn vị và nhà chùa cùng Công ty CP Tùng Lâm, các nhân viên bán hàng đã cùng nhau tìm kiếm và cứu được người phụ nữ ở phía dưới. Nạn nhân được xác định là bà Nguyễn Thị Bích Liên, sinh năm 1963, trú tại Mỹ Đình, Từ Liêm, TP.Hà Nội.
Khi được tìm thấy, bà Liên vẫn tỉnh táo, minh mẫn, đi lại được. Kể lại sự việc, bà cho biết, ngày 27/4, bà bắt xe từ Hà Nội đi Quảng Ninh và lên chùa Đồng lễ Phật.
© Ảnh : TTXVN phátBà Nguyễn Thị Bích Liên được các đơn vị giải cứu từ vực sâu khoảng hơn 30m trên núi Yên Tử.
Bà Nguyễn Thị Bích Liên được các đơn vị giải cứu từ vực sâu khoảng hơn 30m trên núi Yên Tử.  - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.05.2022
Bà Nguyễn Thị Bích Liên được các đơn vị giải cứu từ vực sâu khoảng hơn 30m trên núi Yên Tử.
Khi đi xuống một đoạn, bà thấy người hơi mệt nên ngồi nghỉ gần lan can chùa Đồng. Do bị tụt huyết áp, bà dựa vào lan can và khi đứng lên để đi tiếp thì bị choáng rồi ngã xuống khu vực phía dưới khoảng 30 mét. May mắn đây là khu vực có nhiều cây nên bà không bị chấn thương nặng.
Ngay khi ngã xuống, bà Liên có kêu cứu và tìm cách bám vào thân cây để leo lên nhưng lại tiếp tục rơi xuống thêm một đoạn nữa. Vì quá mệt, bà lả đi. Khi tỉnh dậy, bà có kêu cứu nhưng do vực sâu, vắng người lại thêm nhiều ngày gió to và có mưa nên không ai nghe thấy.
Сô gái khóc - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.05.2022
Giám đốc Công an Cao Bằng nói gì về vụ Phó Trưởng công an phường tát phụ nữ?
Trong thời gian 7 ngày, bà chỉ ăn một ít bánh gạo, uống nước trong chai nước mang theo còn sót lại, cộng với đồ ăn, nước bị rơi xuống và lá cây dương xỉ. Nhờ vậy, bà Liên cầm cự qua ngày rồi tiếp tục kêu cứu. Đến khoảng 9h15 ngày 3/5, may mắn có người nghe thấy, tổ chức tìm kiếm và đưa bà ra khỏi nơi nguy hiểm.
Lãnh đạo Ban quản lý Di tích và rừng Quốc gia Yên Tử cho biết, sức khỏe của bà ổn định. Đơn vị đã thông tin cho gia đình để đón bà Liên về nhà.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала