Ở Nga phát hiện ra ai đứng sau việc phát triển vũ khí sinh học ở Ukraina

© Sputnik / Aleksandr Kondratukvũ khí hóa học
vũ khí hóa học - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.05.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Các điều tra viên của Nga đã xác định được nhóm những người liên quan đến chương trình phát triển vũ khí sinh học ở Ukraina: trong số đó có đại diện Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ và các công ty Mỹ, kinh phí tài trợ cho chương trình vượt quá 224 triệu USD, ông Alexander Bastrykin, chủ tịch Ủy ban Điều tra Nga cho biết.

“Việc phân tích các tài liệu thu được cho phép xác định được nhóm những người có liên quan đến hoạt động sinh học quân sự ở Ukraina, trong đó có đại diện Bộ Quốc phòng Mỹ và các công ty nhà thầu của Mỹ”,- ông Bastrykin cho biết trong một cuộc phỏng vấn với RT.

Viện nghiên cứu các bệnh truyền nhiễm của quân đội Hoa Kỳ tại Fort Detrick - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.04.2022
Bộ Quốc phòng Nga nêu tên các điều phối viên phương Tây tại các phòng thí nghiệm sinh học Ukraina
Ông nói thêm rằng Ủy ban Điều tra Nga đang tiến hành điều tra hình sự vụ việc nói trên.
Theo ông Bastrykin, Ủy ban Điều tra Nga phát hiện ra rằng kể từ năm 2005 số tiền Mỹ tài trợ cho các chương trình sinh học ở Ukraina lên tới hơn 224 triệu USD. Hoa Kỳ liên tục thực hiện việc hiện đại hóa và tái trang bị cho khoảng ba chục cơ sở khoa học của Bộ Y tế và Nông nghiệp Ukraina, cũng như một số cơ sở vệ sinh dịch tễ của chỉ huy lực lượng y tế trực thuộc Bộ Quốc phòng Ukraina.
“Kết quả nghiên cứu đã được chuyển đến các vùng lãnh thổ do Kiev kiểm soát trước khi nổ ra chiến dịch quân sự đặc biệt của Nga tại Ukraina”, - người đứng đầu Ủy ban Điều tra Nga cho biết thêm.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала