Tổng thống Nga Putin ký sắc lệnh trừng phạt đáp trả các nước không thân thiện

© Sputnik / Evgeniy Odinokov / Pool / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Nga Vladimir Putin.
Tổng thống Nga Vladimir Putin. - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.05.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Tổng thống Vladimir Putin đã ký sắc lệnh về các biện pháp kinh tế trả đũa liên quan đến các hành động không thân thiện của một số quốc gia nước ngoài.

"Liên quan đến các hành động không thân thiện và trái với luật pháp quốc tế của Hoa Kỳ và các quốc gia nước ngoài và các tổ chức quốc tế đã tham gia với họ, nhằm tước đoạt bất hợp pháp của Liên bang Nga, công dân Liên bang Nga và các pháp nhân Nga quyền đối với tài sản và (hoặc) hạn chế quyền tài sản của họ, để bảo vệ lợi ích quốc gia của Liên bang Nga, nay quyết định cho chính phủ Liên bang Nga thời hạn 10 ngày để phê duyệt danh sách những người bị trừng phạt", - tài liệu cho biết.

Tổng thống Nga Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.05.2022
Tổng thống Putin ký luật đình chỉ việc cấp thị thực đơn giản hóa cho các nước EU

Các biện pháp trừng phạt đối với Nga

Các nước phương Tây liên quan đến hoạt động đặc biệt nhằm phi quân sự hóa Ukraina đã áp đặt các biện pháp trừng phạt cứng rắn chống Nga. Cụ thể, EU cấm cung cấp máy bay dân dụng và phụ tùng cho Nga, đồng thời buộc các bên cho thuê chấm dứt hợp đồng với các hãng hàng không Nga vào cuối tháng Ba.
Dịch vụ bảo trì và bảo hiểm máy bay cũng bị cấm, trong khi Liên minh châu Âu, Mỹ, Canada và một số quốc gia khác đóng cửa không phận đối với máy bay Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала