- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Tổng thống Putin lưu ý ông Macron về việc EU phớt lờ tội ác chiến tranh của công lực Ukraina

© Sputnik / Sergey Guneev / Chuyển đến kho ảnhПрезидент РФ Владимир Путин и президент Франции Эммануэль Макрон во время встречи на юге Франции
Президент РФ Владимир Путин и президент Франции Эммануэль Макрон во время встречи на юге Франции - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.05.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Tổng thống Nga Vladimir Putin đã có cuộc nói chuyện điện thoại với Tổng thống Pháp Emmanuel Macron, như cơ quan báo chí Điện Kremlin cho biết.
Nhà lãnh đạo Nga nhấn mạnh rằng các nước phương Tây lẽ ra có thể giúp ngăn chặn tội ác của quân đội Ukraina và các chiến binh tiểu đoàn dân tộc chủ nghĩa, nhưng thay vào đó EU lại phớt lờ những hành động này.
Ông Putin cũng thông báo cho người đồng cấp về quá trình chiến dịch đặc biệt để bảo vệ Donbass và sơ tán dân thường khỏi «Azovstal». Ngoài ra, Tổng thống Nga cũng nêu những lối tiếp cận nguyên tắc cho cuộc đàm phán với Kiev và lưu ý rằng Matxcơva sẵn sàng đối thoại, bất kể sự thiếu nhất quán của chính quyền Ukraina.
Đến lượt mình, ông Macron bày tỏ sự lo ngại trong tương quan phát sinh các vấn đề về an ninh lương thực toàn cầu. Đáp lại, ông Putin nhấn mạnh rằng tình hình phức tạp là do biện pháp trừng phạt của các nước phương Tây, đồng thời ông lưu ý tầm quan trọng với hoạt động không bị cản trở của cơ sở hạ tầng giao thông và hậu cần toàn cầu.
Trước đó, nhờ «chế độ yên tĩnh» ở Mariupol, hàng trăm thường dân đã có thể rời khỏi lãnh thổ nhà máy luyện kim và các khu vực lân cận. Tuy nhiên, sau đó, phía Ukraina bắt đầu pháo kích.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала