- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Zelensky nói rằng quân đội Ukraina không tiến hành hoạt động quân sự ở Nga

© AP Photo / Ukrainian Presidential Press Office Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky
Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.05.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Quân đội Ukraina không thực hiện hoạt động quân sự trên lãnh thổ Nga, Tổng thống Vladimir Zelensky cho biết trong một cuộc phỏng vấn với các kênh truyền hình Ả Rập Al-Arabiya và Hadas, cho dù đã có nhiều vụ các vùng biên giới của Nga bị Ukraina pháo kích.

“Hoạt động quân sự hiện tại chỉ diễn ra trong biên giới Ukraina và chưa lan sang Nga, quân đội Ukraina không tiến hành các hoạt động quân sự trên lãnh thổ Nga”, - ông Zelensky cho biết.

Tại tỉnh Bryansk của Nga vào ngày 29/4 trạm kiểm soát biên giới Belaya Berezka đã hứng chịu hỏa lực súng cối từ Ukraina, không có thương vong, Thống đốc tỉnh thông báo. Ngoài ra vào ngày 25/4 quân đội Ukraina đã bắn hơn 50 quả mìn vào trạm kiểm soát biên giới Troebortnoye ở Bryansk.
Hệ thống tên lửa phòng không S-400 Triumph của Nga. - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.04.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Hệ thống phòng không tại tỉnh Kursk kích hoạt phản ứng
Theo báo cáo của Ủy ban điều tra Nga, hồi giữa tháng 4 hai trực thăng Ukraina đã xâm phạm không phận Nga và nã đạn vào các khu dân cư ở làng Klimovo. Vụ này có người bị thương.
Trước đó phía Ukraina đã bắn một số quả đạn vào trạm kiểm soát Krupets ở tỉnh Kursk, điểm hỏa lực đã bị dập tắt, không có thương vong hay thiệt hại gì.
Ngày 1/5, Thống đốc tỉnh Kursk ông Roman Starovoit thông báo một phần cầu đường sắt trong vùng đã bị sập do bị phá hoại.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала