Khủng hoảng kinh tế do cung cấp năng lượng dẫn đến sự sụp đổ của EU

© Depositphotos.com / Montenegro1Tàu chở dầu.
Tàu chở dầu. - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.05.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Chính sách trừng phạt của châu Âu có thể kích động gây ra khủng hoảng kinh tế và chính trị ở EU, dẫn đến sự sụp đổ của toàn bộ Liên minh châu Âu. Đó là nhận định do ông Adalbi Shkhagoshev thành viên Ủy ban An ninh và Chống Tham nhũng của Duma Quốc gia Nga nêu ra với Sputnik.
Trước đó, người đứng đầu Ủy ban châu Âu là Ursula von der Leyen tuyên bố rằng trong khuôn khổ gói trừng phạt mới thứ 6 chống Nga, EC sẽ đề xuất lệnh cấm theo từng giai đoạn đối với toàn bộ hoạt động nhập khẩu dầu của Nga vào EU.

«Các biện pháp trừng phạt hiện đang được hoạch định trong gói thứ 6 sẽ giáng đòn mạnh nhất vào chính châu Âu, và theo ba hướng cùng một lúc», - chính trị gia Shkhagoshev nhấn mạnh khi bình luận về lệnh trừng phạt tiềm năng cấm nhập khẩu dầu của Nga vào châu Âu.

Theo lời ông Shkhagoshev, việc tăng cường biện pháp trừng phạt sẽ dẫn đến những hệ luỵ tiêu cực đối với khâu đảm bảo an ninh toàn cầu, khủng hoảng kinh tế, cũng như thiệt hại về lãnh thổ của một số Nhà nước.

«Nguy hiểm nhất đối với Liên minh châu Âu là sự sụp đổ. Sự sụp đổ đã bắt đầu ở Ukraina hiển nhiên có thể tác động đến cả EU. Châu Âu sẽ không thể chịu được tất cả hậu quả của hành động chống Nga và cũng sẽ bắt đầu tan rã», - ông kết luận.

Ursula von der Leyen - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.05.2022
Người đứng đầu EC công bố gói hỗ trợ quy mô lớn "vì tương lai của Ukraina trong EU"

Chiến tranh kinh tế

Sau khi Nga bắt đầu chiến dịch đặc biệt nhằm phi quân sự hóa Ukraina, EU đã thông qua 5 gói trừng phạt chống các cá nhân, tổ chức, khối tài chính và năng lượng của Nga.
Như thông báo trước đó của ông Dmitry Peskov Thư ký báo chí của Tổng thống LB Nga, các biện pháp trừng phạt của phương Tây là rất nghiêm trọng, nhưng Nga đã kịp thời chuẩn bị đối phó.
Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố rằng, chính sách kiềm chế và làm suy yếu Nga là chiến lược lâu dài của phương Tây, còn các lệnh trừng phạt đã giáng đòn mạnh vào nền kinh tế toàn cầu. Theo lời ông, mục tiêu cơ bản của phương Tây là gây hại cho cuộc sống của hàng triệu người. Ông Putin cũng tuyên bố rằng Hoa Kỳ và Liên minh châu Âu thực tế đã công bố vỡ nợ về nghĩa vụ của họ trước Nga khi đóng băng dự trữ ngoại hối của đất nước. Tổng thống nói thêm rằng những sự kiện hiện nay vẽ ra những đường nét mới về phạm vi ảnh hưởng của phương Tây cả về chính trị và kinh tế.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала