Apple tiết lộ một bè đảng chuyên đánh cắp các phát triển bí mật của công ty

© AP Photo / Matthias SchraderApple.
Apple. - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.05.2022
Đăng ký
Công ty Apple của Mỹ đệ đơn kiện, cáo buộc công ty khởi nghiệp công nghệ Rivos vì đã đánh cắp những phát triển bí mật của họ bằng cách cố tình săn trộm nhân viên, Engadget dẫn các nguồn tin cho biết.

Tiết lộ kế hoạch đánh cắp các phát triển bí mật của Apple

Theo gã khổng lồ CNTT, Rivos đã tổ chức một chiến dịch phối hợp nhằm săn trộm nhân viên từ bộ phận phát triển chip của Apple. Tin cho biết một số chuyên gia khi rời khỏi công ty đã mang theo rất nhiều dữ liệu có giá trị, bao gồm cả những dữ liệu tạo thành bí mật thương mại.
Nguồn tin cho biết, ít nhất hai cựu nhân viên của Apple đã chuyển giao hàng gigabyte thông tin mật cho Rivos, tiết lộ cả các tệp thuyết trình với thông tin chi tiết về các con chip còn chưa được phát hành của tập đoàn Mỹ.
iPhone - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.04.2022
Dùng iPhone truy tìm chiếc xe bị trộm cùng đứa bé
Trong đơn kiện nêu rõ rằng"đã hướng dẫn ít nhất một số nhân viên của Apple cài đặt một ứng dụng nhắn tin được mã hóa và sau đó tiếp tục liên lạc với họ." Apple vẫn chưa đưa ra bình luận nào chính thức nào về đơn kháng cáo lên tòa án.

Phát hành iPhone 14

Trước đó, được biết Apple có kế hoạch trì hoãn việc phát hành iPhone 14 vì các nhà máy ở châu Á bị đóng cửa do làn sóng đại dịch mới.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала