Bộ Ngoại giao Nga: Đụng độ trên Bán đảo Triều Tiên giờ khó có thể xảy ra

© AP Photo / Lee Jin-manBán đảo Triều Tiên
Bán đảo Triều Tiên - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.05.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Nga không tin rằng tình hình trên Bán đảo Triều Tiên sẽ vượt khỏi tầm kiểm soát trong bối cảnh Triều Tiên gia tăng các vụ phóng tên lửa, Petr Ilyichev, Vụ trưởng Vụ Các tổ chức quốc tế của Bộ Ngoại giao Nga, nói với Sputnik.
"Tình hình vẫn chưa vượt khỏi tầm kiểm soát, nhưng thật không may, xu hướng đáng buồn vẫn tiếp tục, khi Mỹ và các nước phương Tây quyết định gây áp lực lên lãnh đạo Triều Tiên để thay đổi chính sách của mình. Điều này sẽ không hiệu quả", - ông Ilyichev nói.
Trả lời câu hỏi liệu có khả năng xảy ra các cuộc đụng độ không chủ ý trong khu vực hay không, nhà ngoại giao nói rằng ông "không muốn tin vào điều đó, tôi không nghĩ nó có thể xảy ra ngay bây giờ".
Lễ duyệt binh nhân kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Quân đội Cách mạng Nhân dân Triều Tiên tại Quảng trường Kim Nhật Thành ở Bình Nhưỡng - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.04.2022
Multimedia
"Sẵn sàng cho mọi trận chiến": Cuộc duyệt binh hùng hậu ở CHDCND Triều Tiên

Thời kỳ gây áp lực trừng phạt đối với CHDCND Triều Tiên đã qua

"Sau vụ phóng mà họ tin là tên lửa đạn đạo xuyên lục địa, người Mỹ đã cố gắng thông qua một nghị quyết mới. Nga và Trung Quốc đã nói rõ ràng rằng giờ đây không còn là thời kỳ gây áp lực trừng phạt. Chúng ta hãy thực hiện một số bước đi về phía Triều Tiên", - ông Ilyichev nói.

Ông thu hút sự chú ý rằng CHDCND Triều Tiên "bị cáo buộc không ngừng cải tiến vũ khí, nhưng hãy nhìn xem, kể từ năm 2018 không có vụ thử vũ khí hạt nhân hay tên lửa nào cả. Và thế giới đã phản ứng như thế nào? Không có gì cả”.
Trước đó, Sputnik viết rằng độ cao bay tên lửa của Triều Tiên là 800 km, tầm bay là 500 km.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала