- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Chuyên gia giải thích khi nào lệnh trừng phạt Nga được dỡ bỏ

© Sputnik / Evgeny Biyatov / Chuyển đến kho ảnhMọi người trên cây cầu trong công viên Zaryadye ở Moskva.
Mọi người trên cây cầu trong công viên Zaryadye ở Moskva. - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.05.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Các biện pháp trừng phạt chống Nga do phương Tây áp đặt không được lòng nhiều nước. Kết quả hội nghị thượng đỉnh G-20 cho thấy rõ họ muốn hoặc là hủy bỏ hoặc là hoàn toàn không áp đặt những chúng nữa, Phó giáo sư Alexander Timofeev của Khoa Tin học thuộc Đại học Kinh tế Nga tên G. V. Plekhanov chia sẻ với hãng tin Prime.

"Hoa Kỳ đã dỡ bỏ lệnh trừng phạt đối với việc nhập khẩu phân bón từ Nga, cho phép cung cấp cho Nga công nghệ, phần mềm và thiết bị (bộ xử lý, linh kiện) liên quan đến Internet", - người đối thoại của hãng tin nhắc lại.

Tổng thống Nga Vladimir Putin. - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.05.2022
Tổng thống Nga Putin ký sắc lệnh trừng phạt đáp trả các nước không thân thiện
Châu Âu đã bắt đầu nói về việc “khơi thông” đường ống dẫn khí đốt “Dòng chảy phướng Bắc -2” của Nga. Nhiều người thấy rằng Nga đang xây dựng lại thị trường nội địa và tìm kiếm các đối tác thương mại mới, họ đang tự hỏi liệu những hạn chế đó còn hợp lý hay không.
Theo ông Timofeev, chuyện dỡ bỏ lệnh trừng phạt là không thể tránh khỏi, nhưng việc đó xảy ra sau vài năm hay vài tháng nữa thì còn tùy thuộc vào tác động ngược lại của đòn trừng phạt đó đối với mức sống ở Mỹ và châu Âu.
Tổng cộng có gần 7 nghìn biện pháp khác nhau được đưa ra để chống lại Nga, trong đó có 5.963 biện pháp chống lại các cá nhân cụ thể. Thụy Sĩ đưa ra hơn 1.103 biện pháp , Vương quốc Anh áp đặt 1.098 biện pháp. Trong khi đó phần lớn các nước trên thế giới đều tránh công khai bày tỏ thái độ đối với các biện pháp trừng phạt chống lại LB Nga, chuyên gia lưu ý.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала