Công dân Iran bị hành quyết vì làm gián điệp cho Israel

© AFP 2023 / STR/VAHIDREZA ALAIIran
Iran - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.05.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Công dân Iran và Thụy Điển Ahmad Reza Djalali sẽ bị Tòa án Tối cao Iran xử tử trước ngày 21 tháng 5 vì tội làm gián điệp cho cơ quan tình báo nước ngoài Mossad của Israel, ISNA đưa tin.

“Bản án tử hình được Tòa án Tối cao phê chuẩn đối với Ahmad Reza Djalali vì tội làm gián điệp cho Israel sẽ được thi hành vào cuối ngày Ordibehesht (ngày 21/5 theo lịch Gregory)”, - cơ quan này cho biết.

Các nhà khoa học hạt nhân

Người ta lưu ý rằng Djalali đã cung cấp cho Mossad thông tin tuyệt mật về chương trình hạt nhân của Iran, mà theo cơ quan này, đã dẫn đến vụ sát hại hai nhà khoa học hạt nhân ở nước đó.
Một trong số họ là nhà vật lý hạt nhân hàng đầu của Iran Mohsen Fakhrizadeh, người đã bị giết ở Iran vào ngày 27/11/2020. Theo các quan chức và chuyên gia Iran, cơ quan tình báo Israel đã tham gia vào vụ giết người.
Báo cáo cũng nói rằng do Djalali tạm trú ở Thụy Điển và Mossad tuyển mộ anh ta ở nước này, chính phủ Thụy Điển sau khi bắt giữ Djalali, theo yêu cầu của Israel, đã cấp cho anh ta giấy phép cư trú vĩnh viễn, và sau khi Djalali bị bắt và kết án bởi một tòa án ở Iran, Thụy Điển đã cấp quyền công dân cho anh. Theo cơ quan này, việc này được thực hiện với kỳ vọng sẽ gây áp lực lên cơ quan tư pháp Iran.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала