Gazprom nêu tên các nước mà từ đó Ba Lan nhận khí đốt của Nga

© Sputnik / Alexey Vitvitsky / Chuyển đến kho ảnhVật thể của đường ống dẫn khí Yamal - Châu Âu ở Ba Lan
Vật thể của đường ống dẫn khí Yamal - Châu Âu ở Ba Lan - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.05.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Ba Lan đang bơm đầy các cơ sở lưu trữ dưới lòng đất của mình bằng khí đốt của Nga đưa về từ Ý và Pháp, theo tuyên bố của ông Sergei Kupriyanov đại diện chính thức của tập đoàn Gazprom.
Kể từ ngày 27 tháng 4, Gazprom ngừng cung cấp khí đốt cho công ty Bulgargaz của Bulgaria và PGNiG của Ba Lan, sau khi họ từ chối cách thanh toán tiền mua nhiên liệu bằng đồng rúp.
Ba Lan bắt đầu nhận khí đốt của Nga thông qua đường ống hoàn lưu «Yamal-Châu Âu» từ Đức sau khi từ chối thanh toán bằng đồng rúp. Khi Đức ngừng chuyển giao, có tuyến chuyển ngược lại dành cho Ba Lan từ Ý và Pháp, - đại diện của Gazprom cho biết.

«Ngày 2 tháng 5, Đức đã ngừng việc chuyển ngược khí đốt của Nga cho Ba Lan theo đường ống «Yamal-Châu Âu». Tuy nhiên, đã nhanh chóng có chuyển ngược ảo dành cho Ba Lan từ đơn đặt hàng của người tiêu dùng Ý và Pháp, đảm bảo cung cấp thông qua hành lang Ba Lan. Chúng tôi thấy và ghi nhận», - ông Kupriyanov viết trên kênh Telegram của tập đoàn Nga.

Đường ống dẫn gas - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.05.2022
Chính quyền Nigeria tiết lộ kế hoạch xây dựng đường ống dẫn khí đốt chung với Nga
Gazprom làm rõ rằng Ba Lan sử dụng khí thu được để bơm vào các cơ sở lưu trữ dưới lòng đất của nước này. Theo lời ông Kupriyanov, hiện tại các kho chứa của châu Âu trung bình đầy 34%, trong khi của Ba Lan đầy 80%.
Ông nhấn mạnh rằng các đơn đặt hàng của người tiêu dùng châu Âu về cung cấp khí đốt của Nga trung chuyển qua Ukraina đã tăng trung bình 43%.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала