NATO chuẩn bị cho Ukraina tấn công từ trước khi Nga bắt đầu chiến dịch đặc biệt

© Sputnik / Vladimir Fedorenko / Chuyển đến kho ảnhChủ tịch Duma Quốc gia Vyacheslav Volodin
Chủ tịch Duma Quốc gia Vyacheslav Volodin - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.05.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - NATO đã chuẩn bị cho Ukraina tấn công Nga, nhưng chiến dịch quân sự đặc biệt do Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố đã ngăn chặn hoạt động này, Chủ tịch Duma Quốc gia Vyacheslav Volodin cho biết. Theo nghị sĩ, quân đội Nga đã ngăn chặn "một thảm kịch lớn".

"NATO đã chuẩn bị cho Ukraina để Kiev tấn công đất nước chúng ta. Nếu không phải vậy thì giải thích thế nào về chuyện tất cả các quyết định về việc cung cấp vũ khí cho Ukraina đều được đưa ra bởi Quốc hội Mỹ vào tháng 1. Ngay cả trước khi bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt", - ông Volodin viết trên kênh Telegram.

Ông nhấn mạnh rằng đối với Washington thì người Ukraina là vật liệu tiêu hao. Theo ông Volodin, nếu không có quyết định của tổng thống Putin tiến hành chiến dịch đặc biệt thì chiến sự đã diễn ra trên lãnh thổ của Nga.
Người phát biểu của Duma Quốc gia cho biết: “Ông Putin đã ngăn chặn được một cuộc tấn công vào Nga”.
Ngoài ra, ông nhấn mạnh rằng chủ nghĩa dân tộc đã trở thành hệ tư tưởng nhà nước của Kiev.
Ông Vyacheslav Volodin, Chủ tịch Duma Quốc gia (Hạ viện) Nga tại Diễn đàn “Sự phát triển chế độ đại nghị” lần thứ hai  - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.04.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Chủ tịch Duma Quốc gia LB Nga: Nhiều thế hệ người Ukraina sẽ phải trả giá cho vũ khí Mỹ

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Trước đó, trong bài phát biểu trước người dân, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã thông báo về chiến dịch quân sự đặc biệt ở Donbass. Ông nhấn mạnh rằng các kế hoạch của Moskva không bao gồm việc chiếm đóng Ukraina, mục đích chỉ nhằm phi quân sự hóa và phi phát-xít hóa Ukraina, đồng thời ông Putin nói thêm rằng toàn bộ trách nhiệm với cuộc đổ máu sẽ thuộc về lương tâm của chế độ Kiev. Người đứng đầu Nhà nước Nga gọi mục tiêu của chiến dịch là bảo vệ người dân của hai nước CHND Donetsk và CHND Lugansk, đã phải chịu đựng chế độ diệt chủng trong vòng suốt tám năm qua.
Theo Bộ Quốc phòng Liên bang Nga, Lực lượng vũ trang chỉ tấn công vào cơ sở hạ tầng quân sự và quân đội Ukraina, và tính đến ngày 25 tháng 3, họ đã hoàn thành các nhiệm vụ chính của giai đoạn đầu - làm giảm đáng kể tiềm năng chiến đấu của Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала