Người Thổ Nhĩ Kỳ nói về “những bước đi ngu xuẩn” của châu Âu chống Nga

© Sputnik / Alexey Vitvitsky / Chuyển đến kho ảnhTòa nhà chính của Hội đồng Châu Âu ở Strasbourg
Tòa nhà chính của Hội đồng Châu Âu ở Strasbourg - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.05.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Các nước EU quyết định áp đặt lệnh cấm vận với dầu mỏ Nga nhằm mục đích giáng đòn kinh tế vào Matxcơva, thế nhưng điều đó sẽ trở ngược khiến giá dầu dành cho người châu Âu tăng vọt, tờ Evrensel viết.
“Sự hỗ trợ mà Chính phủ cung cấp hòng làm dịu bớt cú đánh tăng giá sẽ không kéo dài thường xuyên, như vậy chính người dân châu Âu sẽ phải trả giá cho chính sách của nhà chức trách nước họ”, - bài báo nhận xét.
Ấn phẩm lưu ý rằng tại cuộc họp vào ngày 2 tháng 5 ở Brussels các Bộ trưởng Năng lượng của EU đã thảo luận về lệnh cấm vận dầu mỏ, nhưng Hungary và Slovakia phản đối.
“Hungary đã cho người ta hiểu rõ rằng nước này sẽ không tuân thủ lệnh cấm vận dầu mỏ, do vậy sử dụng quyền phủ quyết. Sau đó, Liên minh châu Âu quyết định đưa ra ngoại lệ dành cho các nước phụ thuộc vào dầu mỏ của Nga”, - bài viết thông báo.
Các nước EU nhất trí rằng họ sẽ không thảo luận công khai về những bất đồng liên quan đến biện pháp trừng phạt chống Matxcơva, và cho Slovakia cũng như Bulgaria khoảng thời gian đến đầu năm sau để giảm bớt độ phụ thuộc vào dầu Nga, - tờ báo cho biết thêm.
Ursula von der Leyen - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.05.2022
Người đứng đầu EC công bố gói hỗ trợ quy mô lớn "vì tương lai của Ukraina trong EU"

Các biện pháp trừng phạt chống Nga

Sau khi Nga bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt nhằm phi quân sự hóa Ukraina, phương Tây đã tăng cường áp lực trừng phạt đối với Matxcơva. Các biện pháp hạn chế động chạm trước hết đến lĩnh vực ngân hàng và các sản phẩm công nghệ cao. Nhiều thương hiệu công bố rời khỏi Nga. Điện Kremlin gọi những biện pháp trừng phạt mới là cuộc chiến tranh kinh tế, nhưng nhấn mạnh rằng Nga đã sẵn sàng đối phó với diễn biến sự kiện như vậy.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала