- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ông Biden quên Mỹ ủng hộ ai trong cuộc xung đột ở Ukraina

© Sputnik / Stringer / Chuyển đến kho ảnhTuyên bố của Joe Biden về tình hình ở Ukraina
Tuyên bố của Joe Biden về tình hình ở Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.05.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden đã nhầm lẫn giữa Nga và Ukraina trong một bài phát biểu chính thức khi tới thăm một nhà máy sản xuất hệ thống tên lửa chống tăng Javelin cho Ukraina ở Alabama.
"Trước khi Nga tấn công, chúng tôi đảm bảo rằng Nga có các hệ thống Javelin và các loại vũ khí khác để tăng cường khả năng phòng thủ, để Ukraina sẵn sàng", - nhà lãnh đạo Mỹ nói.
Đây không phải là lần đầu tiên xảy ra những vụ việc như vậy với người đứng đầu Nhà Trắng. Trong bài phát biểu của mình vào ngày 22/4, ông Biden không thể phát âm tên của Hạ nghị sĩ Earl Blumenauer, sau đó ông đề nghị gọi mình là Joe Beeden.
Американские солдаты ведут огонь из переносного противотанкового ракетного комплекса FGM-148 Javelin - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.12.2021
Tại sao hệ thống tên lửa Javelin không cứu được Ukraina
Trong bài phát biểu, ông Biden cũng gọi cuộc khủng hoảng ở Ukraina là một chỗ ngoặt trong lịch sử, cứ 6 đến 8 thế hệ lại xảy ra một lần, đồng thời kêu gọi Quốc hội phê chuẩn khoản viện trợ bổ sung cho Kiev càng sớm càng tốt.
Tuần trước, người đứng đầu Nhà Trắng thông báo đã đệ trình Quốc hội yêu cầu cấp thêm 33 tỷ USD để viện trợ cho Ukraina trong các lĩnh vực quốc phòng, an ninh và hỗ trợ nhân đạo.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала