Thảm kịch ở Mỹ: Người mẹ gốc Việt Trinh Nguyen bắn vào đầu 2 con trai

© Ảnh : Pixabay / TwighlightzoneCon dao
Con dao - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.05.2022
Đăng ký
Người mẹ gốc Việt có tên Trinh Nguyen (Trinh Nguyễn) sống ở vùng Upper Makefield, hạt Bucks, bang Pennsylvania, Hoa Kỳ, đã bị cảnh sát bắt giữ vì bắn vào đầu hai con trai 10 và 13 tuổi của mình.
Hiện người phụ nữ gốc Việt gây ra vụ xả súng khiến 2 con trai nguy kịch đang phải đối mặt với lệnh bị trục xuất khẩn cấp và cáo buộc tội cố ý giết người.
Trái ngược với những bài đăng khoe mẽ về hạnh phúc gia đình trên Facebook và trang cá nhân, Trinh Nguyen gặp khó khăn về tài chính với khoản nợ hơn 11.000 USD tiền thuê nhà với bà Corinna Tini-Melchiondo, xuất phát điểm hiềm khích dẫn tới thảm kịch xả súng hôm 2/5.

Thảm kịch: Người phụ nữ gốc Việt bắn 2 con trai mình

Burks County Courier Times đưa tin cho hay, một người phụ nữ gốc Việt ở Upper Makefield đã bị buộc tội bắn vào đầu, gây thương tích nặng cho hai con trai của mình khi các cháu đang nằm trên giường vào sáng sớm thứ Hai, một ngày trước khi gia đình bị đuổi khỏi nhà trọ đang ở thuê, tài liệu tòa án nêu rõ.
“Các cháu trai đều là học sinh của Học khu xá Council Rock, em lớn 13 tuổi và em nhỏ 10 tuổi, có tiên lượng nguy kịch, dự liệu khó qua khỏi sau vết thương nặng do cả hai đều bị bắn vào đầu”, nhà chức trách cho biết.
Công tố viên quận Bucks, Matt Weintraub, phát biểu trong một cuộc họp báo chiều thứ Hai rằng Trinh Nguyễn, 38 tuổi, đã bắn hai con trai của cô và cố gắng bắn cả người hàng xóm - cháu trai của chồng cũ - khi anh này đi làm vào khoảng 7 giờ sáng ngày 2/5.
An Giang: Bắt thêm 1 bị can trong đường dây lừa đảo “Chạy điều động” giám đốc Công an tỉnh - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.03.2022
Bắt Đào Ngọc Cảnh, lộ đủ âm mưu đẩy Đại tá Đinh Văn Nơi khỏi An Giang
Trinh Nguyen, ngụ ở đường Timber Ridge, bị bắt vào sáng hôm sau tại một bãi đậu xe của nhà thờ gần đó.
Hôm 2/5, người phụ nữ gốc Việt này đã bị buộc tội với 4 tội danh trong đó đáng chú ý nhất là hành vi “cố ý giết người” và sở hữu vũ khí quân dụng công cụ phạm tội. Trinh Nguyen cũng bị từ chối quyền bảo lãnh và bị đưa đến trụ sở cảnh sát quận Bucks.

“Đây là một thảm kịch khủng khiếp. Mọi cáo buộc về hành vi phạm tội của Trinh Nguyen sẽ bị nâng lên thành tội giết người nếu các con trai của cô không thể sống sót sau khi bị sát thương quá nặng”, công tố viên Weintraub cho biết và bổ sung thêm rằng, các cháu nhỏ đều đang được tích cực cấp cứu và duy trì sự sống chờ cơ hội được hiến tặng nội tạng.

Công tố viên Weintraub thông tin với các phóng viên vào chiều 2/5 rằng cơ quan điều tra sẽ đánh giá động cơ phạm tội của người phụ nữ gốc Việt, nhưng hiện vẫn còn quá sớm để bình luận về thảm kịch này.
Trẻ em châu Phi - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.04.2022
Việt Nam nói phải “giải quyết nguyên nhân gốc rễ của xung đột”
Nhà chức trách cũng không bình luận về quyết định trục xuất Trinh Nguyễn hay bất kỳ vai trò nào từ việc này liên quan đến vụ xả súng.
Tòa án quận Bucks cho hay, Trinh Nguyen đang có tranh chấp với chủ nhà-người thuê trọ và đồng thời cũng là chị dâu cũ của người mẹ gốc Việt này, bà Corinna Tini-Melchiondo.
Bà Corinna cũng là người đang nắm quyền sở hữu ngôi nhà 5 phòng ngủ ở khu nhà số 100 đường Timber Ridge, nơi Trinh Nguyen cùng các con cư ngụ thời gian qua.

Chuyện gì đã xảy ra tại ngôi nhà của Trinh Nguyen?

Vào sáng thứ Hai, cảnh sát quận Bucks ra thông cáo tìm kiếm Trinh Nguyen, nêu rõ người phụ nữ gốc Việt bị truy nã trong vụ án giết người liên quan đến gia đình gồm nhiều nạn nhân.
Đến trưa cùng ngày 2/5, Trinh Nguyen bị bắt và bị tạm giam. Theo hồ sơ tòa án, khoảng 7h ngày 2/5, Nguyen gặp Gianni Melchiondo, 22 tuổi, hàng xóm và là con trai Corinna.
Người phụ nữ đưa một hộp ảnh cho Gianni dặn chuyển cho chồng cũ, sau đó chĩa súng vào Gianni và bóp cò. Súng không nổ.
Gianni giằng được súng và chạy vào nhà khóa cửa, Nguyen lên xe bỏ chạy. Cảnh sát và Corinna sau đó phát hiện hai đứa trẻ trên giường với vết thương ở đầu, theo nhà chức trách. Hai anh em cùng mẹ khác cha.
Quang cảnh Hội nghị - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.04.2022
“Bất ngờ khi cả dàn tướng lĩnh Cảnh sát biển bị bắt”
Melchiondo là cháu của chồng cũ của Nguyen đồng thời là con trai của chủ nhà trên đường Timber Ridge, theo đơn tố cáo hình sự.
Cảnh sát Upper Makefield cho biết Nguyen đã yêu cầu trả lại khẩu súng và nói rằng nó chưa được nạp đạn. Tuy nhiên, Melchiondo nhìn thấy khẩu súng đã được nạp đạn nên đã chạy vào nhà và khóa cửa lại
Theo hồ sơ tòa án, Nguyen và chồng Ed Tini chuyển tới sống tại nhà của Corinna ngay sau khi kết hôn vào năm 2012. Sau khi Ed dọn ra khỏi nhà vào tháng 6/2021, Nguyen và 2 con vẫn sống ở đây.
Hai vợ chồng Nguyen sau đó ly hôn. Người phụ nữ đồng ý trả tiền thuê nhà 2.400 USD/tháng nhưng không trả từ tháng 6/2021 tới tháng 12/2021.

Trinh Nguyen bị bắt ở Upper Makefield như thế nào?

Trinh Nguyen bị phát hiện đã băng qua cầu Washington Crossing đến Hopewell, New Jersey lúc 7:08 sáng.
Cô bị bắt tại bãi đậu xe của Nhà thờ Giám lý Washington Crossing ở Upper Makefield lúc 11:30 sáng.
Đại diện Nhà thờ đã xem thông tin mà văn phòng DA công bố về việc các điều tra viên đang truy bắt Trinh Nguyen và bắt gặp chiếc xe tải nhỏ của người phụ nữ gốc Việt. Họ đã thông báo cho cảnh sát để tiến hành bắt giữ nghi phạm.
Nhà chức trách nêu rõ, có bằng chứng cho thấy Trinh Nguyen đã cố gắng tự tử. Trong video về quá trình bị bắt, Trinh Nguyen tỏ ra mất phương hướng và ăn mặc xộc xệch với chiếc áo phông và quần pyjama khi bị bắt.
Сô gái khóc - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.05.2022
Giám đốc Công an Cao Bằng nói gì về vụ Phó Trưởng công an phường tát phụ nữ?
Phòng công tố hạt Bucks cho biết có vẻ như Nguyen đã sử dụng ma túy trước khi bị bắt. Nghi phạm sau đó được đưa đến Trung tâm Y tế để giám định.

Khoe hạnh phúc gia đình và khoản nợ khổng lồ

Chức trách địa phương cho rằng, trong khi các trang mạng xã hội cá nhân của Trinh Nguyen tô vẽ 1 cuộc sống gia đình hạnh phúc, thì các tài liệu của tòa án cho thấy người phụ nữ gốc Việt đang gặp khó khăn về tài chính ít nhất là trước khi vụ xả súng xảy ra, và dự kiến ​​bị đuổi khỏi nhà trong tuần này.
Nguyen và chồng cũ của cô, Ed Tini, đã chuyển đến ngôi nhà ở Timber Ridge sau khi họ kết hôn vào năm 2012 và cô tiếp tục sống ở đó với các con trai sau khi anh chồng cũ chuyển đi vào tháng 6 năm ngoái.
Hồ sơ tòa án cho thấy hợp đồng thuê nhà của Nguyen đã chấm dứt vào cuối tháng 9, khoảng một tháng trước khi cuộc ly hôn của cô với Tini được hoàn tất.
Hồi tháng 11 năm ngoái, cô Trinh Nguyen bị kiện yêu cầu phải trả hơn 11.000 USD tiền thuê nhà quá hạn. Sau đó, thẩm phán đã yêu cầu cô phải trả 11.500 USD tiền thuê nhà và các chi phí khác vào tháng 12 nhưng cô kháng cáo phán quyết của tòa án. Đến tháng 4, cô nhận lệnh trục xuất, buộc phải rời khỏi nhà vào ngày 3/5.
Cá sấu ở sông Tarcoles , Costa Rica - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.05.2022
Cá sấu giết chết bé gái 13 tuổi rửa bát dưới sông
Một lá thư từ luật sư của chủ nhà, được đề ngày vào cuối tháng 9, cho thấy có mối hiềm khích giữa hai người phụ nữ chủ nhà. Luật sư cảnh báo Nguyen về khả năng bị kiện nếu cô ấy không ngừng tham gia vào “hành vi đe dọa và lăng mạ bằng lời nói”.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала