HLV Park Hang-seo nỗ lực cùng U23 Việt Nam giữ vững ngôi vị vô địch

© AP Photo / Tran Van MinhNgười hâm mộ bóng đá Việt Nam vui sướng mừng chiến thắng của đội tuyển nước nhà tiến vào trận chung kết giải Vô địch Châu Á U 23.
Người hâm mộ bóng đá Việt Nam vui sướng mừng chiến thắng của đội tuyển nước nhà tiến vào trận chung kết giải  Vô địch Châu Á U 23. - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.05.2022
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Sáng nay HLV Park Hang-seo cùng 4 huấn luyện viên ở bảng A môn bóng đá nam SEA Games 31 đã có buổi họp báo trước khi khởi tranh.
11h sáng 5/5, các huấn luyện viên có mặt ở khách sạn Mường Thanh, Phú Thọ để dự họp báo trước khi môn bóng đá nam bảng A khởi tranh trên sân Việt Trì.
5 huấn luyện viên ở bảng A môn bóng đá nam SEA Games 31 sẽ có khoảng 15 phút trao đổi với báo chí trước loạt trận đầu tiên.
HLV Park Hang-seo, ông Shin Tae-yong của Indonesia, HLV Norman Fegidero của Philippines, HLV Velizar Popov của Myanmar và ông Fabio Marciel của Timor-Leste sẽ thay phiên nhau trả lời các câu hỏi của truyền thông.
"Trước tiên, tôi muốn chia sẻ đây là giải đấu ở Việt Nam và là đương kim vô địch. Tôi biết người hâm mộ Việt Nam rất kỳ vọng vào chúng tôi. Các cầu thủ gặp một chút áp lực, nhưng sẽ cố gắng hoàn thành nhiệm vụ bảo vệ chiếc HCV và mang niềm vui cho mọi người. Dưới góc độ cá nhân, đây là giải đấu cuối cùng của tôi với U23 Việt Nam. Tôi sẽ nỗ lực để mang thành tích tốt nhất cho đội", ông Park trả lời.
Lễ bế mạc SEA Games 30  - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.04.2022
Việt Nam ‘bật mí’ công nghệ ‘khủng’ cho Lễ Khai mạc SEA Games 31
Dưới thời HLV Park, Việt Nam lần đầu giành HC vàng bóng đá nam ở SEA Games sau khi đánh bại Indonesia với tỉ số 3-0 trong trận chung kết 2019. Tuy nhiên, so với cách đây gần ba năm, lực lượng trong tay HLV Park lần này không được đánh giá quá cao, khi không có những ngôi sao như Quang Hải, Văn Hậu... Để bù lại, nhà cầm quân người Hàn Quốc đã bổ sung ba cầu thủ trên 23 tuổi là Nguyễn Tiến Linh, Nguyễn Hoàng Đức và Đỗ Hùng Dũng.
SEA Games 31 sẽ là giải cuối cùng HLV Park làm việc cùng lứa U23. Ngay trong buổi họp báo, ông hứa sẽ làm việc với tinh thần và trách nhiệm cao nhất, nhằm mang lại niềm vui cho người hâm mộ bóng đá Việt Nam.

"Hai năm trước, U23 Việt Nam vào chung kết với Indonesia, và chúng tôi đã thắng và giành HCV. Năm nay, họ thay đổi, có HLV mới và đạt nhiều thành tích, cũng có nhiều kỳ vọng. Tôi và HLV trưởng U23 Indonesia đều là người Hàn Quốc. Chúng tôi có nhiệm vụ và nơi cống hiến riêng, và chúng tôi sẽ nỗ lực cho mục tiêu lần này", ông Park đánh giá về đội bóng của HLV Shin Tae-yong.

Các cầu thủ nữ Việt Nam tập chiều 27/3/2022 - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.04.2022
Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam đạt kết quả tích cực trước thềm SEA Games 31
Trả lời về trường hợp của Tiến Linh, ông Park cho biết tiền đạo này không gặp chấn thương nghiêm trọng. Các bác sĩ đội tuyển đang theo dõi và có thể cho phép anh thi đấu ở trận ra quân.
Trước đó, vào ngày 4/5, trên sân tập trong lúc thay áo gắn chip GPS để đo chỉ số di chuyển, Tiến Linh để lộ vùng sườn bên trái đang được băng khá kỹ lưỡng (vùng xương đai châu tiếp giáp với cơ đùi dưới chân trái).
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала