- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Mỹ cung cấp thông tin tình báo cho Kiev dẫn đến cái chết của binh lính Nga

© Sputnik / Konstantin Mikhalchevsky / Chuyển đến kho ảnhCác binh sĩ Nga
Các binh sĩ Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.05.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Báo New York Times dẫn lời các quan chức cao cấp của Mỹ nói rằng Washington được cho là đã chuyển cho Kiev thông tin tình báo dẫn đến cái chết của các sĩ quan Nga. Trong khi đó, theo như họ khẳng định, Mỹ vẫn phản đối việc chuyển giao dữ liệu về các thành viên "cao cấp nhất" trong ban lãnh đạo quân đội Nga cho Kiev.
Không tiết lộ nguồn tin, ấn phẩm viết rằng Hoa Kỳ đang bí mật chuyển cho Ukraina thông tin về các sự kiện trên chiến trường "theo chế độ thời gian thực". Thông tin này bên cạnh những nôi dung khác còn bao gồm chi tiết về việc di chuyển của quân đội Nga sau khi Nga tuyên bố bắt đầu giai đoạn hai chiến dịch đặc biệt ở Ukraina, báo New York Times đưa tin.
Thư ký Báo chí Nhà Trắng Jen Psaki tổ chức cuộc họp báo hàng ngày tại Nhà Trắng ở Washington, Hoa Kỳ ngày 25 tháng 2 năm 2021 - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.03.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bà Psaki cho biết Mỹ đang chuyển dữ liệu tình báo cho Ukraina

“Hoa Kỳ tập trung nỗ lực vào việc truyền dữ liệu về vị trí và các chi tiết khác liên quan đến bộ chỉ huy cơ động của quân đội Nga, cơ sở liên tục di chuyển", - tờ báo viết.

Các nguồn tin của báo từ chối đưa ra con số chính xác các chỉ huy Nga bị thiệt mạng liên quan đến nguyên nhân này. Ngoài ra, bài báo lưu ý rằng không phải tất cả các cuộc tấn công của quân đội Ukraina vào các vị trí của Nga đều được thực hiện với sự hỗ trợ của Mỹ.
"Các quan chức lưu ý rằng Hoa Kỳ không cho phép cung cấp (cho Kiev) dữ liệu về các thành viên cao cấp nhất của ban lãnh đạo (quân đội) Nga", - ấn phẩm cho biết.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала