Ở Bulgaria cho biết nước này không có nguồn thay thế dầu của Nga

© AP Photo / Matthew BrownĐơn vị sản xuất dầu
Đơn vị sản xuất dầu - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.05.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Hiện Bulgaria không có nguồn thay thế dầu cung cấp từ Nga, công ty Lukoil Neftochim Burgas là doanh nghiệp con của tập đoàn Lukoil cho biết.
"Hiện tại, chúng tôi không thấy có nguồn thay thế thực sự, vì không có loại dầu nào khác trên thị trường chúng tôi. Về mặt kỹ thuật, chúng tôi có thể chế biến dầu mua từ Trung Đông và Bắc Phi, nhưng việc đó sẽ làm giảm công suất các nhà máy lọc dầu", - kênh truyền hình địa phương BTV trích thông tin của công ty cho biết.
Theo kênh truyền hình, các chuyên gia dự đoán giá nhiên liệu ở Bulgaria sẽ tăng 20-30% trong trường hợp áp đặt lệnh cấm vận đối với dầu của Nga.
Người đứng đầu cơ quan ngoại giao EU, ông Josep Borrell trước đó cho biết gói trừng phạt thứ sáu của châu Âu đối với Nga sẽ bao gồm việc ngắt kết nối thêm một số ngân hàng của Nga khỏi hệ thống thanh toán quốc tế SWIFT, các biện pháp trừng phạt mới "vì xuyên tạc thông tin" và hạn chế nhập khẩu dầu.
Đưa đường ống dẫn khí vào hoạt động  - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.04.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Dự đoán Bulgaria sẽ hỗn loạn và bần cùng khi không có khí đốt của Nga
Hôm thứ ba hãng thông tấn Agence France-Presse (AFP) trích nguồn tin không nêu tên từ các quan chức EU nói rằng Bulgaria và Cộng hòa Séc có thể yêu cầu miễn trừ cho họ lệnh cấm vận của EU đối với dầu của Nga.
Trước đó, Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Bộ Kinh tế Slovakia ông Richard Sulik cho biết nước này sẽ kiên quyết loại trừ lệnh cấm vận mua dầu từ Nga mà các nước EU sẽ đưa ra trong gói biện pháp trừng phạt thứ sáu chống Nga. Người phát ngôn Chính phủ Hungary ông Zoltan Kovacs cũng nói rằng Budapest không ủng hộ lệnh trừng phạt đối với khí đốt và dầu từ Nga.
Kể từ khi Nga bắt đầu chiến dịch đặc biệt nhằm phi quân sự hóa Ukraina, EU đã thông qua 5 gói trừng phạt đối với các cá nhân, tổ chức, lĩnh vực tài chính và lĩnh vực năng lượng của Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала