- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ở Kiev có ý kiến nói rằng Zelensky quyết định giao nộp phần lớn đất Ukraina

© AP Photo / Efrem LukatskyTổng thống Ukraina Vladimir Zelensky tại cuộc họp báo trong tàu điện ngầm ở Kiev
Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky tại cuộc họp báo trong tàu điện ngầm ở Kiev - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.05.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky đã quyết định từ bỏ nỗ lực nhằm giữ vững các khu vực miền nam, miền đông và miền trung đất nước, cựu đại biểu Rada (Quốc hội Ukraina) Ilya Kiva cho biết trên kênh Telegram.
Theo cựu nghị sĩ, những tuyên bố mang tính hiếu chiến và kiên quyết đến từ Kiev chứng tỏ rằng nguyên thủ quốc gia không quan tâm đến giải pháp hòa bình cho tình hình hiện tại, vì ông đã quyết định tạo ra một "Ukraina thân phương Tây" trên một phần lãnh thổ nước cộng hòa thuộc Liên Xô cũ này.
Quốc kỳ Ukraina và Tượng đài Mẹ Tổ quốc ở Kiev - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.05.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ở Kiev nói đến việc bắt đầu chuẩn bị đưa miền tây Ukraina "sáp nhập" vào Ba Lan
"Ngược lại, Zelensky cần những trận chiến ác liệt và số lượng nạn nhân tối đa để có thể biện minh cho kế hoạch mới. Ban lãnh đạo Ukraina không còn quan tâm đến việc bảo vệ sinh mạng và chấm dứt các hành động thù địch ở miền đông và miền nam, sau đó là miền trung đất nước, họ đã thanh lý những vùng đất ấy. Và cả Kiev nữa", - ông Kiva viết.
Chính trị gia lưu ý rằng hành động của chính quyền Ukraina hiện nay là nhằm gây thiệt hại tối đa cho cơ sở hạ tầng tại các thành phố và cơ sở công nghiệp, nơi Kiev không còn ý định giành quyền kiểm soát. Ông Kiva dẫn tình hình ở Mariupol ra làm ví dụ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала