- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ý kiến chuyên gia: Chiến dịch đặc biệt ở Ukraina cho phép tránh những tổn thất lớn

© Sputnik / Alexey KudenkoQuân đội DNR giành quyền kiểm soát Volnovakha
Quân đội DNR giành quyền kiểm soát Volnovakha - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.05.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Chiến dịch quân sự đặc biệt do Nga phát động vào ngày 24 tháng 2 ở Ukraina đã cho phép tránh được nhiều thiệt hại và tổn thất lớn. Đó là tuyên bố do sử gia Thổ Nhĩ Kỳ nổi tiếng Mehmet Perincek đưa ra với Sputnik.
Mới đây, theo lời mời của Bộ Quốc phòng Nga, nhà sử học này đã đến thăm khu vực chiến dịch đặc biệt.

“Nếu trước đó tôi còn chút nghi ngờ, thì bây giờ tôi có thể vững tin mà nói rằng: giả sử Nga không bắt đầu chiến dịch đặc biệt ở Ukraina, thì xung đột vũ trang xảy ra ắt nghiêm trọng hơn, mức độ tàn phá và thương vong trong dân thường ở các thành phố của Ukraina sẽ cao hơn nhiều lần. Kiev muốn sử dụng những khu vực này làm bàn đạp chống Nga. Trong trường hợp đó, không chỉ Ukraina mà nhiều thành phố của Nga nằm gần biên giới với Ukraina cũng sẽ biến thành đống đổ nát”, - chuyên gia nhận xét.

Ông cho biết đã đến thăm một số nơi, cụ thể là Mariupol, Berdyansk, Donetsk và Melitopol.
“Cư dân địa phương kể những câu chuyện khủng khiếp về hành động của đám người dân tộc chủ nghĩa tân Quốc xã, về các chiến binh “Azov” sử dụng thường dân như lá chắn sống. Các phần tử phát-xít mới đánh bom nhà dân để đổ lỗi cho người Nga, vu cáo quân nhân Nga sát hại trẻ em. Nhiều người xác nhận rằng những trận pháo kích và bom đạn dội xuống Mariupol từ rất lâu trước khi quân đội Nga tiến vào thành phố”, - ông Perincek thuật lại.
Phong cảnh London, Vương quốc Anh - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.05.2022
Với các lệnh trừng phạt chống Nga phương Tây đã tự chui đầu vào bẫy
Theo ông, thông tin trong tuyên truyền của phương Tây khác xa so với bức tranh thực tế ở Ukraina, DNR và LNR.

"Hôm nay, cuộc sống ở Mariupol đang dần hồi phục. Trẻ em, người già có cơ hội đi dạo bình yên trên các con đường trong thành phố. Điều chính yếu nhất mà tôi có thể hiểu là hầu như toàn thể cư dân Donbass đều không muốn kết nối tương lai của họ với Kiev, trong khi truyền thông phương Tây viết ngược lại”, - nhà sử học Thổ Nhĩ Kỳ nhấn mạnh.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала