- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Bộ Ngoại giao Nga: NATO đang làm mọi thứ để chiến sự ở Ukraina không dừng lại

© Sputnik / Natalia Seliverstova / Chuyển đến kho ảnhBộ Ngoại giao Nga
Bộ Ngoại giao Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.05.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - NATO ủng hộ việc chấm dứt sớm các hành động thù địch ở Ukraina, nhưng đang làm mọi cách để ngăn điều này xảy ra, Alexei Zaitsev, Phó giám đốc bộ phận thông tin và báo chí của Bộ Ngoại giao Nga, cho biết tại một cuộc họp báo ngắn ở Matxcova.

"Chính sách hai mặt của các nước NATO và EU tiếp tục khơi dậy sự phẫn nộ, họ nói là ủng hộ việc sớm chấm dứt các hành động thù địch, nhưng thực ra lại đang làm mọi cách để ngăn chặn điều này. Nguồn cung vũ khí cho Ukraina ngày càng tăng, với quy mô ước tính vào khoảng hàng tỷ đô la,” - ông nói.

Đàm phán giữa Nga và Ukraina

"Các cuộc đàm phán Nga-Ukraina đang ở trong tình trạng đình trệ", - ông nói tại cuộc họp báo ban hôm thứ Sáu.

Zaitsev lưu ý rằng "những tuyên bố hùng hồn nhất về việc không muốn tiếp tục đàm phán vang lên từ phía các chính trị gia Ukraina".
Nhà ngoại giao Nga nhắc rằng vào ngày 4/5, Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky nói rằng ông không nhìn thấy triển vọng cho các cuộc đàm phán, còn Thư ký Hội đồng Quốc phòng và An ninh Quốc gia Ukraina Alexei Danilov "bác bỏ mọi khả năng ký kết hiệp ước hòa bình với Nga."
Tổng thống Nga V.Putin gặp Tổng Thư ký Liên Hợp Quốc A. Guterres - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.04.2022
Tổng thống Putin: Nga không từ chối đàm phán với Ukraina
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала