- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Chuyên gia quân sự bình luận về việc chuyển giao thông tin tình báo Mỹ cho Kiev

© Sputnik / Alexey FilippovCảnh sát châu Âu sử dụng hình ông Putin làm bia bắn
Cảnh sát châu Âu sử dụng hình ông Putin làm bia bắn - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.05.2022
Đăng ký
Moskva (Sputnik) – Mỹ truyền thông tin tình báo về vị trí của các sĩ quan Nga ở Ukraina, vì vậy Mỹ đã trực tiếp tham gia vào cuộc xung đột quân sự với Liên bang Nga ở Ukraina. Giờ đây, các cố vấn quân sự Mỹ trên lãnh thổ Ukraina có thể là mục tiêu hoàn toàn hợp pháp mà quân đội Nga có thể tấn công.
Trong cuộc phỏng vấn với Sputnik, Tiến sĩ khoa học quân sự Konstantin Sivkov đã bình luận như vậy về bài báo trên New York Times. Theo tờ báo Mỹ, dẫn lời các quan chức cấp cao Mỹ giấu tên, Washington đã cung cấp cho Kiev thông tin tình báo dẫn đến sự thiệt hại của sĩ quan Nga trong chiến dịch đặc biệt ở Ukraina.

"Nói một cách chính xác, việc cung cấp dữ liệu như vậy là sự tham gia trực tiếp của Hoa Kỳ vào các hành động thù địch với phía Ukraina. Chúng tôi biết rằng hiện nay các sĩ quan và tướng lĩnh Mỹ vẫn tiếp tục làm việc trên lãnh thổ Ukraina - giờ đây chúng ta có toàn quyền tấn công họ, tiêu diệt các cố vấn quân sự Mỹ", - Sivkov nói.

Vị chuyên gia lưu ý trong tình hình hiện nay, tất cả quân nhân Mỹ đóng tại Ukraina và tham gia vào chiến dịch gây hấn chống lại quân đội Nga có thể được coi là "mục tiêu chính đáng và ưu tiên của Nga".
Các binh sĩ Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.05.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Mỹ cung cấp thông tin tình báo cho Kiev dẫn đến cái chết của binh lính Nga
Theo New York Times, Mỹ đang bí mật truyền thông tin "thời gian thực" về các sự kiện trên chiến trường cho Ukraina, trong đó có thông tin chi tiết về chuyển động của quân đội Nga sau khi công bố giai đoạn hai chiến dịch đặc biệt. Các quan chức Ukraina kết hợp dữ liệu này với thông tin tình báo của riêng họ "để thực hiện các cuộc pháo kích và các cuộc tấn công khác khiến các sĩ quan Nga thiệt mạng", tờ báo lưu ý.

"Hoa Kỳ chủ yếu nhận trinh sát thông qua vệ tinh - với sự trợ giúp của vũ khí laser quân sự "Peresvet", chúng ta có thể "làm lóa mắt" họ", - Sivkov nói.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала