EU hoang mang vì xung đột liên quan đến lệnh cấm vận dầu mỏ Nga

© Sputnik / Alexei DanichevKhai thác dầu mỏ và khí đốt
Khai thác dầu mỏ và khí đốt  - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.05.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Làn sóng hoang mang bùng phát ở EU sau khi Hungary tỏ thái độ đối đầu với EU về các lệnh trừng phạt dầu khí chống Nga. Thông tin này được báo The Spectator chia sẻ.

"Sự hoang mang xuất hiện ở Brussels khi các bộ trưởng Liên minh châu Âu thảo luận về khả năng áp đặt cấm vận đối với dầu mỏ nhập khẩu từ Nga, kế hoạch này đã được trình lên Nghị viện châu Âu vào sáng thứ Tư. Có tin đồn nói rằng Hungary có thể được phép tiếp tục mua dầu của Nga lâu hơn một năm so với các quốc gia thành viên khác, nếu không họ sẽ phủ quyết gói trừng phạt mới của khối, nhưng ông Kovacs đai diện nước này nhanh chóng bác bỏ ý tưởng đó", - tờ báo kể lại.

Nhân viên của LLC RN-Purneftegaz tại cánh đồng Barsukovsky ở Khu tự trị Yamalo-Nenets - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.05.2022
Nếu không có khí đốt của Nga, một năm rưỡi tới châu Âu sẽ khó khăn
Hungary xung khắc với châu Âu về lệnh cấm vận dầu mỏ vì theo các chính trị gia nước này, điều đó đi ngược lại lợi ích của Hungary. Việc Budapest đối đầu với Brussels do người Hungary không sẵn sàng tham gia gói trừng phạt mới chống Nga đã dẫn đến cáo buộc nhằm vào Thủ tướng Hungary Viktor Orban, nói rằng ông ta dung túng cho Điện Kremlin, các tác giả bài báo lưu ý.

EU khốn khổ vì lệnh trừng phạt chống Nga

Vào ngày 4/5, tờ Daily Express nói Liên minh châu Âu là phía duy nhất bị ảnh hưởng bởi các lệnh trừng phạt chống Nga. Trong khi đó Nga có thể tái định hướng thị trường sang các nước thuộc khu vực châu Á - Thái Bình Dương, từ đó giảm bớt tác động tiêu cực của lệnh trừng phạt, bài báo khẳngđịnh.
Đường ống dẫn khí đốt - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.04.2022
Các nước EU quyết định bịt lỗ hổng trong lệnh trừng phạt để trả tiền mua khí đốt của Nga
Cùng ngày, Bộ trưởng Năng lượng Slovakia Karol Galek nói rằng lệnh cấm vận đối với dầu mỏ của Nga sẽ dẫn đến sụp đổ nền kinh tế châu Âu. Theo ông, những biện pháp như vậy không chỉ ảnh hưởng đến chính Slovakia, mà còn đến cả Áo, Cộng hòa Séc và thậm chí cả Ukraina.
Ngày 2/5, Chủ nhiệm Văn phòng Thủ tướng Hungary, ông Gergely Guiyash nói rằng Hungary sẽ phủ quyết bất kỳ sáng kiến nào của EU nhằm hạn chế nhập khẩu các nguồn năng lượng của Nga. Người phát ngôn chính phủ nước này Zoltan Kovacs cũng bày tỏ quan điểm tương tự.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала