Mối nguy từ các dịch vụ VPN miễn phí

CC0 / / Dịch vụ VPN
Dịch vụ VPN - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.05.2022
Đăng ký
Việc sử dụng dịch vụ VPN có thể dẫn đến những hậu quả khó chịu, Yana Yurakova, nhà phân tích tại nhóm nghiên cứu Positive Technologies (Công nghệ Tích cực), cảnh báo trong một cuộc phỏng vấn với Sputnik. Cô đưa ra lời khuyên về cách chọn kết nối an toàn.
Dịch vụ VPN đóng vai trò trung gian giữa bạn và tài nguyên Internet mà bạn muốn truy cập. Yana Yurakova, một nhà phân tích tại nhóm nghiên cứu Positive Technologies, cho biết chủ sở hữu của các dịch vụ như vậy, đặc biệt là các dịch vụ miễn phí, có thể thu thập dữ liệu cá nhân từ khách hàng và sử dụng phục vụ lợi ích của mình.

"Các dịch vụ miễn phí có thể thu thập dữ liệu của bạn để bán lại nhằm duy trì hoạt động của mình. Việc duy trì cơ sở hạ tầng của dịch vụ rất tốn kém và nếu khách hàng không trả tiền thì công ty phải cố gắng tìm cách khác để bù đắp chi phí. Các dịch vụ VPN trả phí cũng có thể không an toàn, nhưng động lực của chúng ít hơn nhiều", - nhà phân tích giải thích trong một cuộc phỏng vấn với Sputnik.

Khi chọn một dịch vụ VPN, cô khuyên nên ưu tiên các tùy chọn đã qua kiểm tra độc lập.

"Một số dịch vụ VPN được kiểm toán độc lập, chúng tôi khuyên bạn nên chú ý đến điều này khi lựa chọn. Ngoài ra, hãy chú ý đến những yêu cầu truy cập dữ liệu của ứng dụng. Ví dụ, để hoạt động bình thường, dịch vụ VPN không cần quyền truy cập vào máy ảnh hoặc ảnh của bạn", - Yana Yurakova nói.

An ninh mạng - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.04.2022
Việt Nam hoàn toàn có thể trở thành một cường quốc an ninh mạng

Bảo mật thông tin cá nhân phụ thuộc vào điều gì?

Bản thân dịch vụ VPN là một kết nối được mã hóa với Web. Tuy nhiên, tài nguyên bạn truy cập nhờ VPN có thể không mã hóa dữ liệu người dùng, chuyên gia tiếp tục. Cô nhắc rằng, việc bảo mật thông tin cá nhân không chỉ phụ thuộc vào việc lựa chọn "bên trung gian", mà còn phụ thuộc vào chính sách của chủ sở hữu nền tảng trực tuyến mà bạn kết nối qua VPN.

"Dữ liệu kế toán và thanh toán thường được truyền ở dạng mã hóa, nhưng nếu dữ liệu không được mã hóa trên bất kỳ tài nguyên nào, sẽ có nguy cơ bị rò rỉ. Điều này liên quan tới cả việc nghe trộm lưu lượng truy cập, chặn và phân tích lưu lượng bằng phần mềm đặc biệt lẫn việc tổ chức lưu trữ miễn phí dữ liệu này bởi chính dịch vụ VPN", - bà Yana Yurakova kết luận.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала