Mỹ cho phép các hoạt động bảo vệ tài sản trí tuệ ở Nga

© Sputnik / Alexey Vitvitsky / Chuyển đến kho ảnhTòa nhà của phái bộ Mỹ tại các tổ chức quốc tế tại Geneva, nơi diễn ra các cuộc đàm phán an ninh song phương giữa Mỹ và Nga.
Tòa nhà của phái bộ Mỹ tại các tổ chức quốc tế tại Geneva, nơi diễn ra các cuộc đàm phán an ninh song phương giữa Mỹ và Nga. - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.05.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Bộ Tài chính Hoa Kỳ đã loại trừ một số hoạt động nhằm bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ và bản quyền khỏi các lệnh trừng phạt áp đặt đối với Nga.

"Được phép thực hiện các giao dịch liên quan đến luật bằng sáng chế, nhãn hiệu, bản quyền và các hình thức bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ khác ở Hoa Kỳ và Nga đáng lẽ bị cấm theo các điều khoản trừng phạt", - giấy phép nêu rõ.

Danh sách này cũng bao gồm việc nộp đơn và nhận bằng sáng chế, nhãn hiệu và các hình thức sở hữu trí tuệ khác, việc gia hạn chúng và nộp đơn khiếu nại vi phạm.
Đồng thời, văn bản không hủy bỏ hiệu lực của các biện pháp trừng phạt liên quan đến lệnh cấm mở, duy trì và tiến hành hoạt động thông qua tài khoản đại lý hoặc tài khoản vãng lai trong các tổ chức tài chính Nga đang bị áp dụng các biện pháp hạn chế.

Máy bay hạ cánh ở Nga

Bộ Tài chính Mỹ cho biết Mỹ đã rút khỏi các khoản thanh toán trừng phạt đối với các dịch vụ liên quan đến các chuyến bay và hạ cánh khẩn cấp của máy bay Mỹ qua Nga, cũng như các chuyến bay y tế.
Giấy phép cho phép các giao dịch không thường xuyên cần thiết để "nhận và thanh toán cho các dịch vụ được cung cấp liên quan đến các chuyến bay quá cảnh của Liên bang Nga hoặc hạ cánh khẩn cấp tại Liên bang Nga của các máy bay được đăng ký tại Hoa Kỳ hoặc sở hữu, kiểm soát hoặc điều lệ bởi pháp nhân hoặc cá nhân Hoa Kỳ”.
Tổng thống Mỹ Joe Biden phát biểu về tình hình Ukraina tại Nhà Trắng - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.05.2022
Dự đoán người Mỹ sẽ đánh mất niềm tin vào Biden do các vấn đề kinh tế

Các biện pháp trừng phạt chống Nga

Sau khi bắt đầu chiến dịch đặc biệt của quân đội Nga nhằm phi quân sự hóa và phi hạt nhân hóa Ukraina, phương Tây đã tăng cường áp lực trừng phạt đối với Moskva. Các biện pháp hạn chế chủ yếu nhằm vào lĩnh vực ngân hàng và cung cấp các sản phẩm công nghệ cao. Châu Âu lời kêu gọi giảm bớt sự phụ thuộc vào các nguồn năng lượng của Nga. Tất cả những điều này đã trở thành vấn đề kinh tế cho chính các nước phương Tây, khiến cho giá nhiên liệu và lương thực gia tăng.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала