Nga kêu gọi Mỹ tiêu hủy kho vũ khí hóa học

© AFP 2023 / Shawn ThewTòa nhà Đại sứ quán Nga tại Washington
Tòa nhà Đại sứ quán Nga tại Washington - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.05.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Đại sứ quán Nga tại Washington kêu gọi Mỹ tiêu hủy kho vũ khí hóa học của họ, nhắc lại rằng cách đây vài năm Moskva đã loại bỏ kho vũ khí này của chính mình. Điều này được nêu trong một bài bình luận đăng trên kênh Telegram của cơ quan đại diện ngoại giao Nga.

"Các phương tiện truyền thông ở đây tiếp tục lặp lại những cáo buộc bẩn thỉu của chính quyền chống lại đất nước chúng tôi nói rằng Nga vi phạm công ước về vũ khí hóa học. Tiếp theo đó các quan chức và nhà báo tiếp tục khẳng định một cách vô căn cứ rằng chúng tôi vẫn có kho vũ khí hóa học và có kế hoạch sử dụng chúng ở Ukraina", - bài đăng của đại sứ quán có đoạn viết.

Bài viết nhấn mạnh rằng Nga đã tiêu hủy hoàn toàn vũ khí hóa học vào năm 2017 và sự thật này đã được Tổ chức cấm vũ khí hóa học (OPCW) xác nhận.
Đại sứ Nga tại Hoa Kỳ Anatoly Antonov - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.03.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Đại sứ Nga tại Mỹ: Tuyên bố của Mỹ về vũ khí hóa học là nỗ lực nhằm hạ bệ Nga

“Chính Hoa Kỳ, chứ không phải Nga, là quốc gia duy nhất tham gia Công ước về vũ khí hóa học nhưng vẫn chưa loại bỏ các kho dự trữ chất độc chiến trường của họ. Hoàn toàn chắc chắn rằng Washington có đủ năng lực kỹ thuật và nguồn lực tài chính để phi quân sự hóa kho dự trữ hóa học của họ”, - bài bình luận viết.

Đại sứ quán Nga kêu gọi công chúng Mỹ suy xét lý do tại sao Washington trì hoãn việc loại bỏ kho vũ khí hóa học quốc gia và tại sao các quốc gia khác lại đảm đương được nhiệm vụ này ở nước họ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала