NYT: Ông Trump từng thăm dò khả năng bắn tên lửa vào phòng thí nghiệm ma túy ở Mexico

© AFP 2023 / BRANDON BELL Cựu Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump
 Cựu Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.05.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Cựu Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump từng thăm dò khả năng tấn công tên lửa vào các cơ sở sản xuất ma túy ở Mexico. Điều này được New York Times đưa tin, trích dẫn hồi ký sắp xuất bản của cựu lãnh đạo Lầu Năm Góc Mark Esper.
Theo cựu Bộ trưởng, vào mùa hè năm 2020 nguyên thủ nước Mỹ thời kỳ đó đã hỏi ông ít nhất hai lần rằng liệu quân đội Mỹ có thể “tấn công tên lửa vào Mexico để phá hủy các cơ sở sản xuất ma túy hay không”. Tác giả cuốn sách cho biết ông Trump kết sức không hài lòng với làn sóng ma túy tràn qua biên giới phía nam vào Mỹ và nói rằng chính quyền Mexico không kiểm soát nổi đất nước của họ.
"Chúng ta sẽ chỉ phóng một số tên lửa Patriot, sẽ không ai biết đó là chúng ta làm", - Esper dẫn lời ông Trump bình luận về ý kiến phản đối ném bom. Ông cũng lưu ý rằng ông sẽ phủ nhận hành động tấn công là được.
Donald Trump phát biểu tại CPAC 2011 ở Washington, DC - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.03.2021
Thảm họa đang đến. Trump nói rằng Hoa Kỳ bị tàn phá bởi những người di cư bất hợp pháp
Cựu Bộ trưởng nhớ lại rằng có lẽ ông đã cho đó là một câu nói đùa nếu không nhìn thẳng vào mặt ông Trump lúc ấy.
Trước đó, ông Trump nói rằng Hoa Kỳ đang "chết từ bên trong" do cuộc khủng hoảng di cư và sự bất lực của chính quyền. Cựu Tổng thống phàn nàn về tình trạng hàng triệu người di cư bất hợp pháp đang "đầu độc" nước Mỹ. Theo ông, nhà chức trách Mỹ trong hầu hết các trường hợp thậm chí còn không ngăn chặn và cũng không thẩm vấn họ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала