- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Phóng viên: quân nhân Ukraina ở Donbass hành xử như các thây ma (zombi)

© AP Photo / Oleksandr RatushniakQuân nhân Ukraina trên chiếc cầu sập
Quân nhân Ukraina trên chiếc cầu sập - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.05.2022
Đăng ký
Pavel Kukushkin, phóng viên độc lập, nói về hành vi của các đơn vị quân đội Ukraina trên tiền tuyến ở Donbass trong một cuộc phỏng vấn với Sputnik.
Phóng viên độc lập Pavel Kukushkin cho biết, bất chấp các thỏa thuận Minsk và cam kết công khai nhằm giải quyết tình hình ở Donbass, Ukraina đã lên kế hoạch và chuẩn bị cho các hành động vũ trang trong những năm gần đây. Điều này được chứng minh bằng các công sự được quân nhân Nga tìm thấy trên các vùng lãnh thổ được giải phóng, ông nói thêm.
Khi đến khu vực chiến đấu và nói chuyện với các quân nhân, cá nhân ông tin rằng lập luận của một số nhân vật cho rằng Moskva"không vì lý do gì đã tấn công quân đội Ukraina nghèo khổ, kém may mắn" là hoàn toàn sai sự thật.

8 năm chuẩn bị chiến tranh

"Trong 8 năm này, Lực lượng vũ trang Ukraina không hề hạ nhiệt mà còn chuẩn bị rất nghiêm túc. Tôi đã ở những vị trí Ukraina bị chúng tôi chiếm lại - tất cả được cụ thể hóa. Đó là, quân đội Ukraina đã củng cố các vị trí của họ trong suốt 8 năm, và có một lớp phòng thủ rất nghiêm ngặt ở đó", Pavel Kukushkin nói.

Một người đàn ông trên đường phố Bucha của Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.05.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Các thành viên của tiểu đoàn quốc gia "Aidar" hoành hành cướp bóc ở Donbass
Một huyền thoại khác là các quân nhân Ukraina chiến đấu quên mình vì động cơ yêu nước. Trên thực tế, không phải như vậy "lòng dũng cảm" của họ là do chất hướng thần mà người Ukraina sử dụng trước khi lên tiền tuyến, phóng viên nói tiếp.
“Quân nhân của chúng ta kể: anh bắn ở cự ly gần, và kẻ thù lao vào như điên. Bất kỳ người bình thường nào, khi bị bắn vào người, thì ngã xuống, tìm chỗ nấp, cố gắng tránh xa hỏa lực. Nhưng ở đây không phải như vậy, họ giống như thây ma - anh ta lao về phía trước cho đến khi bị bắn hạ", phóng viên kể một cách chi tiết.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала