Phớt lờ các nước láng giềng, Mỹ trả tiền cho cuộc chiến ở Ukraina

© AFP 2023 / Pedro PardoTổng thống Mexico Andrés Manuel López Obrador
Tổng thống Mexico Andrés Manuel López Obrador - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.05.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Tổng thống Mexico Andres Manuel López Obrador gọi những hành động của Hoa Kỳ là không thể giải thích được, vì Washington trong suốt 4 năm đàm phán không phân bổ "một xu" cho sự phát triển của các nước Trung Mỹ, nhưng lại khẩn cấp đầu tư 30 tỷ đô la vào cuộc chiến ở Ukraina.

“Cho đến nay, hơn 30 tỷ đô la đã được phê duyệt để hỗ trợ cuộc chiến ở Ukraina, còn chúng tôi mất 4 năm kể từ khi Tổng thống Donald Trump tới đây để đề nghị hỗ trợ các dự án phát triển khu vực với số tiền gần 4 tỷ đô la, và cho đến ngày nay hoàn toàn chẳng có một xu nào", - chính trị gia nói trong cuộc họp báo ở Guatemala sau cuộc hội đàm với Tổng thống Guatemala Alejandro Giammattei.

Hội nhập kinh tế của lục địa Châu Mỹ

Theo nhà lãnh đạo Mexico, sự chậm trễ trong việc phê duyệt các nguồn lực đầu tư vào Trung Mỹ là không thể giải thích được.

“Tôi nói điều này một cách chân thành, đối với tôi dường như không thể giải thích được rằng ở Washington, trên Đồi Capitol, việc phê duyệt bốn tỷ đô la đề nghị đầu tư vào phúc lợi của các quốc gia Trung Mỹ đã kéo dài quá lâu, mặc dù Tổng thống Biden và Phó Tổng thống Kamala Harris đã vận động hành lang cho việc này", - Lopez Obrador nói.

Ông nói thêm rằng bất chấp sự khác biệt về ý thức hệ, toàn bộ lục địa Mỹ phải tiến tới hội nhập kinh tế và thương mại mà không có bất kỳ ngoại lệ nào.
 Cựu Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.05.2022
NYT: Ông Trump từng thăm dò khả năng bắn tên lửa vào phòng thí nghiệm ma túy ở Mexico
Tổng thống Mexico đang có chuyến thăm chính thức tới Guatemala trong khuôn khổ chuyến công du nước ngoài đầu tiên của ông tới Trung Mỹ và Caribe. Từ ngày 6 đến ngày 9 tháng 5, ông cũng sẽ thăm El Salvador, Honduras, Belize và Cuba.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала