Tại Nhà máy Z189 hạ thủy siêu tàu cao tốc lớn nhất Việt Nam mang tên Thăng Long

© Ảnh : TTXVN - Trần Hoàng NgọcLễ Cắt băng hạ thủy siêu tàu Thăng Long.
Lễ Cắt băng hạ thủy siêu tàu Thăng Long. - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.05.2022
Đăng ký
Thăng Long (Côn Đảo Express), tàu cao tốc lớn nhất Việt Nam sử dụng động cơ Rolls-Royce MTU của Đức, được hạ thủy tại nhà máy Z189, khu công nghiệp Đình Vũ.
Siêu tàu Thăng Long đã được thiết kế để phục vụ tuyến Vũng Tàu - Côn Đảo, rút ngắn thời gian người dân và du khách từ đất liền ra đảo còn khoảng 180 phút.

Hạ thủy tàu cao tốc lớn nhất Việt Nam

Ngày 6/5, tại nhà máy đóng tàu Công ty TNHH MTV 189 (Z189), TP Hải Phòng, đã diễn ra lễ hạ thủy siêu tàu cao tốc một thân lớn nhất Việt Nam tính đến thời điểm hiện tại.
Sáng nay, đại diện lãnh đạo Nhà máy Z189 (Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng) và chủ đầu tư là Công ty CP Tàu cao tốc Phú Quốc đã tiến hành tổ chức lễ hạ thủy tàu cao tốc “made in Vietnam” này.
© Ảnh : TTXVN - Trần Hoàng NgọcSiêu tàu Thăng Long.
Siêu tàu Thăng Long. - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.05.2022
Siêu tàu Thăng Long.
Con tàu mang tên Thăng Long do Công ty CP Tàu cao tốc Phú Quốc đặt đóng tại nhà máy của Công ty TNHH MTV 189, thuộc Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng.
Cần nhấn mạnh, đây là tàu cao tốc một thân lớn nhất Việt Nam, có sức chở 1.017 khác.
Dự kiến đến tháng 6/2022 này, tàu Thăng Long sẽ chính thức đi vào vận hành, phục vụ hành khách đi lại và du lịch trên tuyến Vũng Tàu - Côn Đảo, rút ngắn thời gian người dân và du khách từ đất liền ra đảo còn khoảng 180 phút (hiện là 210-240 phút).

Siêu tàu cao tốc sử dụng động cơ Rolls-Royce MTU của Đức

Tàu Thăng Long được khởi công đóng mới vào tháng 8/2020, theo kế hoạch tàu sẽ được bàn giao vào đầu năm 2022.
Tuy nhiên, nguyên nhân khách quan là đại dịch Covid-19 đã khiến tiến độ đóng tàu, hoàn thành dự án bị chậm hơn dự kiến.
Cô gái quảng cáo tại Triển lãm ô tô quốc tế Thượng Hải lần thứ 19 - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.01.2022
Ô tô Trung Quốc đổ sang Việt Nam, Hongqi ‘nhái’ Rolls-Royce là phép thử cho VinFast
Theo giới thiệu của Công ty 189, tàu Thăng Long được làm bằng hợp kim nhôm nhập khẩu từ Italy, dài 77,46 m, rộng 11 m, mớn nước 2,2 m.
Siêu tàu cao tốc tổng cộng có 4 tầng, 2 tầng khoang Eco, 1 tầng khoang VIP, 1 tầng trên cùng dành riêng để làm Cafe Roof Top.
Cũng theo nhà máy Z189, với việc sử dụng động cơ Rolls - Royce MTU do Đức sản xuất, tàu cao tốc này có thể đạt vận tốc lên đến 30 hải lý/giờ, tổng công suất đạt 11.580 mã lực, chịu được sóng gió cấp 7.
Tàu có thiết kế đặc biệt giống như hình dao găm - mũi tàu làm tăng chiều dài đường nước, tăng thêm sự ổn định và giảm tối đa lắc dọc mà mọi con tàu cao tốc đều chưa khắc phục được tính đến thời điểm hiện tại.
Vì vậy, siêu tàu này đã được thiết kế để phục vụ tuyến Vũng Tàu - Côn Đảo, là tuyến có khoảng cách dài nhất trong các tuyến mà các tàu cao tốc đang vận hành hiện nay.
© Ảnh : TTXVN - Trần Hoàng NgọcNội thất bên trong tàu Thăng Long.
Nội thất bên trong tàu Thăng Long. - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.05.2022
Nội thất bên trong tàu Thăng Long.
Bằng việc hạ thủy siêu tàu cao tốc Thăng Long, tính đến nay, hệ thống tàu của Công ty CP Tàu cao tốc Phú Quốc đã lên đến 11 con tàu tiên tiến và an toàn hàng đầu Việt Nam. Cụ thể, theo bà Ngũ Thị Diệu Bình, Phó Tổng giám đốc Công ty cổ phần Tàu cao tốc Phú Quốc, cho biết Thăng Long là con tàu thứ 11 được doanh nghiệp hợp đồng đặt đóng mới tại Nhà máy Z189 và là tàu hiện đại, có sức chở khách lớn nhất.
Công ty hiện đang khai thác và vận hành các tuyến từ bờ ra đảo Phú Quốc, Côn Đảo, Nam Du và gần nhất là tuyến Đà Nẵng đi đảo Lý Sơn.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала