Thụy Sỹ phát hiện thuốc Covid giả ghi nguồn gốc từ Việt Nam

© Depositphotos.com / DrecunMolnupiravir
Molnupiravir - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.05.2022
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Cơ quan Hải quan Thụy Sỹ đã phát hiện thuốc giả Molnupiravir 400mg có thông tin sản xuất từ Việt Nam.
Ngày 5/5 Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) gửi công văn hoả tốc đến Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc thuốc giả Molnupiravir phát hiện tại Thụy Sỹ, trên nhãn có thông tin tiếng Việt.
Molnupiravir là một trong những loại thuốc kháng virus được Bộ Y tế đưa vào phác đồ điều trị COVID-19 ở Việt Nam.
Cán bộ y tế quận Hai Bà Trưng căng mình chống dịch - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.04.2022
Đi đánh golf làm lây lan Covid-19 bị cách chức, giám đốc vẫn làm giám đốc?
Theo đó, Cục Quản lý Dược ghi nhận thông tin từ Văn phòng đại diện Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) tại Việt Nam được cảnh báo khẩn từ Tổng hành dinh WHO về việc thuốc giả Molnupiravir phát hiện tại Thụy Sỹ.
Theo đó, cơ quan Hải quan Thụy Sỹ đã phát hiện thuốc giả Molnupiravir 400mg, dạng bào chế nang cứng, quy cách đóng gói lọ 20 viên, trên nhãn có ghi thông tin "Manufactured by Công ty TNHH, Chi nhanh 1 so 40 dai, P. An Phu, Tx. Thuan An, Tinh Binh Duong, Vietnam". Theo kết quả kiểm tra của cơ quan này, thuốc không chứa hoạt chất như ghi trên nhãn.
Chính vì vậy, ngay sau khi nhận được thông tin, Cục Quản lý Dược đề nghị sở y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương thông báo cho các cơ sở kinh doanh, sử dụng thuốc và trên trang thông tin điện tử của sở y tế về thuốc giả Molnupiravir 400mg có các dấu hiệu nêu trên để đảm bảo an toàn cho người sử dụng và xử lý nghiêm vi phạm.
Viên nén molnupiravir để điều trị COVID-19 - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.02.2022
Đại dịch COVID-19
Thuốc Covid-19 “made in Vietnam” chứa Molnupiravir giá rẻ hơn trên thế giới
Cục Quản lý Dược cũng khuyến cáo các địa phương cần phối hợp với các cơ quan truyền thông thông tin đến các cơ sở kinh doanh, sử dụng thuốc và người dân biết để không buôn bán, sử dụng thuốc giả Molnupiravir 400mg có các dấu hiệu nêu trên.
Theo yêu cầu mới đây của Bộ Y tế, các đơn vị liên quan cần nhanh chóng tiếp nhận thông tin, báo cáo của các cơ sở kinh doanh, sử dụng thuốc; phối hợp với cơ quan chức năng để kiểm tra xác minh, truy tìm nguồn gốc xuất xứ của thuốc giả nêu trên, đồng thời xử lý các tổ chức, cá nhân vi phạm theo quy định hiện hành.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала