- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Tổng thống Lukashenko gọi ông Zelensky là một "chính trị gia khá thông minh"

© Sputnik / The Press Service of the President of the Republic of Belarus / Chuyển đến kho ảnhNhà lãnh đạo Belarus Alexander Lukashenko.
Nhà lãnh đạo Belarus Alexander Lukashenko. - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.05.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko gọi ông Vladimir Zelensky là một người khá thông minh, nhưng chỉ ra sự thiếu tự lập của ông này, hãng thông tấn nhà nước Belta đưa tin.

"Vladimir Zelensky không có cách xử sự của riêng mình. Vì thế nên làm sao tôi có thể quan hệ được? Tôi muốn thấy ông ta là một người tự lập và hiểu rằng chiến tranh đang diễn ra ở đất nước Ukraina của ông ấy. Không phải ở Mỹ, không phải ở Ba Lan, không phải ở Belarus, không phải ở Nga - mà là ở chỗ ông ấy ”, - hãng tin dẫn lời nhà lãnh đạo Belarus trong cuộc phỏng vấn với hãng thông tấn Associated Press.

Theo ông Lukashenko, Zelensky là một chính trị gia khá thông minh.
Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko. - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.02.2022
Tổng thống Belarus Lukashenko: Mỹ đang đẩy Ukraina vào cuộc chiến
"Nhưng ông ta không thể, do nguyên nhân từ các vị, như tôi đã nói, nội bộ bên đó ngày nay có đủ thế lực không để cho ông ta thiết lập hòa bình bằng con đường ngoại giao. Đây là quan điểm của riêng tôi, tôi có thể sai. Nhưng tôi ngày càng tin vào nhận định này", - Tổng thống Belarus cho biết.
Ông nói thêm rằng Zelensky cần phải "thoát ra khỏi hình tượng".
“Tấn trò này đã bị kéo dài. Nhưng ông ấy là dân điện ảnh, ông ấy một diễn viên, một nghệ sĩ, ông ấy hiểu rõ hơn và ông ấy đang sống trong một tình huống nhất định. Tôi không ở trong tình huống đó như ông ấy. Vì vậy, tôi sẽ không lên án ông ấy”, - Tổng thống Lukashenko nói.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала