Weathernews lắp đặt radar mới ở Việt Nam

© Weathernews Inc.Mẫu Radar khí tượng nhỏ gọn tần số cao EAGLE của Weathernews Inc.
Mẫu Radar khí tượng nhỏ gọn tần số cao EAGLE của Weathernews Inc. - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.05.2022
Đăng ký
Theo Asian Aviation, Weathernews cùng với Tổng cục Khí tượng Thủy văn Việt Nam (VNMHA) triển khai radar khí tượng nhỏ gọn tần số cao EAGLE ở Hà Nội.
Theo Weathernews, dữ liệu quan sát từ radar cũng dự kiến ​​sẽ được sử dụng để kết nối với đường sắt, đường bộ, sân bay và cơ sở hạ tầng giao thông vận tải khác của Việt Nam nhằm giảm thiểu rủi ro thiên tai, bão lũ.

Lắp đặt radar EAGLE ở Việt Nam

Weathernews Inc., hợp tác với Tổng cục Khí tượng Thủy văn Việt Nam (VNMHA), sẽ bắt đầu triển khai radar khí tượng nhỏ gọn tần số cao EAGLE ở nước ngoài.
Radar đầu tiên dự kiến sẽ được ​​lắp đặt tại Hà Nội và bắt đầu hoạt động vào tháng 7 năm 2022.
Radar EAGLE là một radar khí tượng mới thực hiện quan sát 3D vùng ngoại vi 50 km trong 30 giây.
Radar cho phép theo dõi thời gian phát triển của các đám mây vũ tích trong bán kính 50 km, từ đó ghi lại các trận mưa bão nghiêm trọng, gió giật, mưa đá và các hiện tượng thời tiết cục bộ khác với độ chính xác cao hơn.
Các chuyên gia Nhật Bản lắp đặt vệ tinh NanoDragon của Việt Nam vào ống phóng của tên lửa. - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.10.2021
Đã rõ vì sao Nhật dừng phóng vệ tinh NanoDragon của Việt Nam
Các nỗ lực sẽ được thực hiện để tăng cường khả năng phản hồi, sử dụng dữ liệu quan sát làm thông tin tham khảo để phát hiện sớm các rủi ro lũ lụt và ra quyết định ban hành các cảnh báo.
Dữ liệu quan sát từ radar cũng dự kiến ​​sẽ được sử dụng để kết nối với đường sắt, đường bộ, sân bay và cơ sở hạ tầng giao thông vận tải khác.

Việt Nam dễ bị ảnh hưởng bởi bão lũ, thiên tai

Weathernews và VNMHA đã bắt đầu triển khai hợp tác chiến lược vào năm 2015 và đang thực hiện nhiều nỗ lực khác nhau để tăng cường khả năng chống chịu của đô thị, bao gồm chia sẻ dữ liệu khí tượng và lắp đặt cơ sở hạ tầng quan sát.
Việt Nam dễ bị ảnh hưởng bởi xoáy thuận nhiệt đới và có xu hướng bị ảnh hưởng bởi các cơn bão phát triển trên vùng biển phía đông Philippines.
Do đó, lũ lụt xảy ra hàng năm ở Việt Nam, ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống của người dân cũng như kinh tế xã hội.
Sản xuất các bộ phận tại nhà máy Lego ở Trung Quốc - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.05.2022
"Bí mật" khiến LEGO chọn Việt Nam xây nhà máy đặc biệt trên thế giới
Theo TS. Hoàng Đức Cường, Phó Tổng cục trưởng, Tổng cục Khí tượng Thủy văn (KTTV), hiện tại, hệ thống radar thời tiết hiện có của Việt Nam bao phủ toàn quốc.
Tuy nhiên, địa hình Việt Nam phức tạp, có nhiều vùng núi nên khó phát hiện mưa lớn cục bộ trong thời gian ngắn.
Theo đại diện Tổng cục Khí tượng Thủy văn, radar EAGLE sẽ hỗ trợ đắc lực trong việc phát hiện, theo dõi, quan sát và đưa ra cảnh báo các đám mây gây mưa lớn cục bộ.

“Cùng với thiết bị radar, chúng tôi hy vọng Weathernews tiếp tục hỗ trợ trong việc chia sẻ bí quyết, cách sử dụng và vận hành radar EAGLE tại Việt Nam. Chúng tôi hy vọng mối quan hệ hợp tác giữa Tổng cục Khí tượng Thủy văn Việt Nam và Weathernews Inc. sẽ ngày càng phát triển nhằm góp phần giảm nhẹ rủi ro thiên tai và phát triển kinh tế bền vững”, TS. Hoàng Đức Cường từ Tổng Cục Khí tượng Thủy văn Việt Nam cho biết.

Giảm rủi ro thiên tai cho Việt Nam

Theo ông Chihito Kusabiraki - Giám đốc điều hành Weathernews Inc., việc tăng cường mối quan hệ hợp tác với Tổng cục Khí tượng Thủy văn Việt Nam là vô cùng quan trọng đối với chiến lược mở rộng toàn cầu của Weathernews, đặc biệt là hợp tác kỹ thuật như radar và phát triển các thị trường khí tượng mới.
Hà Nội: Học sinh khối 12 THPT Việt Đức hân hoan tới trường sau kỳ nghỉ Tết - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.02.2022
Đại dịch COVID-19
Việt Nam: Thêm một số tỉnh, thành lùi học trực tiếp do COVID-19 và thời tiết cực đoan
Bên cạnh đó, vì sáng kiến ​​hợp tác công tư trong cơ sở hạ tầng quan sát này là nỗ lực đầu tiên trong ngành khí tượng toàn cầu, nên nó cũng đang thu hút sự chú ý của Tổ chức Khí tượng Thế giới (WMO).
“Từ quan điểm đó, tôi rất hy vọng vào sự thành công của dự án này. Và trên hết, tôi hy vọng rằng radar EAGLE sẽ giúp ích nhiều nhất có thể cho cuộc sống và hoạt động kinh tế của người dân Việt Nam bằng cách giảm thiểu rủi ro thiên tai”, ông Chihito Kusabiraki nhấn mạnh.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала