- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Báo Trung Quốc giải thích tại sao phương Tây không dừng lại ở cuộc xung đột Ukraina

© AP Photo / Ukrainian Presidential Press OfficeChủ tịch Hạ viện Hoa Kỳ Nancy Pelosi trong cuộc gặp với Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky ở Kiev
Chủ tịch Hạ viện Hoa Kỳ Nancy Pelosi trong cuộc gặp với Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky ở Kiev - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.05.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Sau cuộc xung đột ở Ukraina, phương Tây sẽ lại tạo ra hết khủng hoảng này đến khủng hoảng khác trên khắp thế giới, vì họ cần có những "kẻ thù" mới, báo Trung Quốc Times nhận xét.

"Hoa Kỳ ưa theo đuổi chiến lược «dân chủ chống chuyên quyền» thay vì lo thu xếp cải cách trong nước và thích ứng với những biến đổi trong trật tự thế giới toàn cầu", - ấn phẩm lưu ý.

Theo nhận định của quan sát viên từ tờ báo này, phương Tây dẫn đầu là Hoa Kỳ sẽ không bao giờ có thể chấp nhận sự tồn tại của thứ «không như ý họ muốn». Chính vì vậy, họ cố sức tạo ra hình ảnh "kẻ thù" hiện thân là Liên Xô, và sau này là Nga, khi thi hành chính sách mở rộng NATO.
Như bài báo viết, Washington không được hưởng lợi gì từ những cải cách của ban lãnh đạo Nga sau khi Liên Xô tan rã, mà kết quả là đã nâng tầm hình ảnh của đất nước một cách đáng kể trên vũ đài thế giới. Do đó sự thống nhất của Liên minh Bắc Đại Tây Dương bắt đầu suy yếu nhanh chóng còn ảnh hưởng toàn cầu của khối này giảm đáng kể, các tác giả giải thích.
Quân Giải phóng Nhân dân Trung Quốc tập trận. - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.05.2022
Bộ Quốc phòng Nhật Bản: Tình hình Ukraina quan trọng đối với việc "kiềm chế" Trung Quốc
Nhà báo xác nhận rằng, trước nhu cầu thường xuyên phải có "hình mẫu kẻ thù tưởng tượng", phương Tây quyết định rằng Nga với sự thống nhất đa quốc gia, lãnh thổ rộng lớn và đức tin Chính thống giáo sẽ không chịu để bị đồng hóa theo bất kỳ cách nào, có nghĩa là Nga rất phù hợp với vai trò một kẻ thù, sau khi Liên Xô không còn hiện hữu.
Các quan sát viên Trung Quốc cho rằng đằng sau điều này ẩn chứa cuộc khủng hoảng sâu sắc của nền văn minh phương Tây.

"Một nền văn minh cần đến những kẻ thù bên ngoài để duy trì sự tồn tại thì cuối cùng ắt sẽ suy vong và cáo chung. Hoa Kỳ luôn muốn xung đột chắc chắn sẽ bị huỷ như một Nhà nước. Ý tưởng này có sự xác nhận hoàn hảo là thực tế cuộc khủng hoảng đang diễn ra ở Ukraina", - ấn phẩm viết.

Bộ Ngoại giao Trung Quốc  - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.05.2022
Bộ Ngoại giao Trung Quốc: Cuộc khủng hoảng ở Ukraina được sử dụng để làm suy yếu Nga
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала