Chính quyền Trung Quốc ra lệnh cho các tổ chức nhà nước thay thế máy tính nước ngoài

© AP Photo / Mark SchiefelbeinMáy tính xách tay Trung Quốc Huawei MateBook
Máy tính xách tay Trung Quốc Huawei MateBook - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.05.2022
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Chính quyền Trung Quốc đã ra lệnh cho các cơ quan chính phủ trung ương và các tập đoàn nhà nước trong vòng hai năm phải thay thế máy tính nước ngoài bằng đồ nội địa chạy trên hệ điều hành Trung Quốc, theo Bloomberg, trích dẫn các nguồn tin.
Tổng cộng, đang nói về ít nhất 50 triệu thiết bị. Hơn nữa, chính phủ dự định mở rộng các yêu cầu đối với các thể chế nhà nước ở địa phương. Theo hãng tin này, bằng cách này, Trung Quốc có ý định giảm sự phụ thuộc của nước này vào "các đối thủ địa chính trị như Hoa Kỳ". Bloomberg cho biết các biện pháp mà chính quyền Trung Quốc đưa ra chuẩn bị cho việc Washington có thể áp đặt các biện pháp trừng phạt mới.
Phong cảnh Thượng Hải - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.05.2022
Trung Quốc tiến hành "thử nghiệm stress" đề phòng trường hợp bị trừng phạt

Trung Quốc đang chuẩn bị cho những gì?

Trước đó, có thông tin cho rằng Trung Quốc, lo ngại về quy mô trừng phạt của phương Tây đối với Nga, đã bắt đầu chuẩn bị cho khả năng lặp lại kịch bản tương tự. Bắc Kinh yêu cầu các bộ phận phải tiến hành kiểm tra mức độ căng thẳng, trong đó cần chỉ ra hậu quả của một kịch bản như vậy đối với nền kinh tế đất nước. Theo nguồn tin, bắt đầu từ cuối tháng Hai, một số cơ quan chủ chốt nhà nước được giao nhiệm vụ xây dựng phương án ứng phó với những hạn chế tiềm ẩn từ phương Tây.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала