Chuyên gia NATO tiết lộ vị trí của căn cứ quân sự chuyên do thám Hải quân Nga

© Bộ Quốc phòng Liên bang Nga / Chuyển đến kho ảnhMáy bay Boeing P-8 Poseidon của Hải quân Hoa Kỳ
Máy bay Boeing P-8 Poseidon của Hải quân Hoa Kỳ - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.05.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) – Hoa Kỳ đang sử dụng căn cứ quân sự tại Keflavik ở Iceland để do thám Hải quân Nga. Cựu chiến binh NATO Stavros Atlamazoglou viết về điều này trong bài báo dành cho 19Fortyfive.

«Keflavik đóng vai trò quan trọng trong việc theo dõi Hạm đội Bắc, là hạm đội lớn nhất của Hải quân Nga», - chuyên gia này viết trong bài báo.

Như chuyên gia lưu ý, trong thời kỳ Chiến tranh Lạnh, căn cứ không quân là trạm then chốt để săn lùng các tàu ngầm hạt nhân của Liên Xô tung hoành khắp Đại Tây Dương. Sau khi Liên Xô tan rã, có khoảng thời gian Keflavik bị bỏ hoang, nhưng Lầu Năm Góc đã quyết định cải tạo cơ sở này vào năm 2017 với khoản kinh phí phân bổ là 22 triệu USD. Hồi tháng 4, Hạm đội VI của Hoa Kỳ đã tiến hành cuộc tập trận Northern Viking 22 trong khu vực, thao diễn những phương án hiệp đồng tác chiến với các đồng minh NATO.
Theo lời chuyên gia Stavros Atlamazoglou, căn cứ quân sự ở Iceland cũng là bàn đạp lý tưởng để khai thác nguồn tài nguyên phong phú của Bắc Cực, nơi đang bắt đầu tan băng.

"Trong khu vực này có các mỏ khí đốt tự nhiên, dầu và khoáng sản khác", - chuyên gia kết luận.

Global Hawk Block 40 - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.05.2022
Phương Tây tố cách thức Nga «phá hoại» lực lượng NATO ở châu Âu
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала