Điều gì đã giúp Xiaomi làm nên kỳ tích tăng trưởng tại Việt Nam?

© Depositphotos.com / ChinaImagesNgười hàng mua thiết bị Xiaomi ở Thượng Hải, Trung Quốc.
Người hàng mua thiết bị Xiaomi ở Thượng Hải, Trung Quốc. - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.05.2022
Đăng ký
Mới đây, báo cáo của Canalys cho biết, Xiaomi đã vươn lên vị trí thứ hai trong danh sách những công ty sản xuất smartphone hàng đầu trong quí I/2022, vượt qua hàng loạt tên tuổi có thâm niên tại Việt Nam như Oppo, Apple hay Vivo.
Sức tăng trưởng đáng nể của Xiaomi có thể đến từ việc hãng có danh mục smartphone phong phú và tạo lập được hệ sinh thái riêng. Đặc biệt, các sản phẩm Xiaomi rất đa dạng về phân khúc, đáp ứng được nhu cầu đa dạng của số đông người dùng.

Xiaomi giữ vững đà tăng trưởng

Theo hãng nghiên cứu thị trường Canalys, Xiaomi vẫn duy trì đã tăng trưởng dương so với cùng kì năm 2021 và là công ty có tăng trưởng cao nhất trong danh sách. Thương hiệu đến từ Trung Quốc này đã lần đầu vươn lên đứng ở vị trí thứ 2 tại thị trường Việt Nam (sell-in shipments) với 22% thị phần, vượt qua các hãng smartphone có tuổi đời lâu năm khác.
Danh sách của Canalys cũng cho thấy sự sa sút của Samsung, Oppo và Vivo, với mức tăng trưởng năm lần lượt giảm 10%, 14% và 21%. Trong khi đó, Apple vẫn cho thấy sự ổn định với mức tăng trưởng 18%, chiếm 10% thị phần và xếp thứ 4 trong báo cáo này.
 Bóng người trước logo của công ty Apple. - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.02.2022
Sự tín nhiệm của người tiêu dùng Việt Nam với Apple
Trong bối cảnh đại dịch Covid-19 ảnh hưởng nặng nề đến thị trường công nghệ, kết quả này đã chứng minh cho cam kết của Xiaomi đối với việc đảm bảo số lượng sản phẩm phục vụ nhu cầu thị trường.
Công ty đã nỗ lực làm tốt công tác quản lý chuỗi cung ứng, không ngừng nâng cao năng lực sản xuất của hãng. Với mức tăng trưởng lên đến 67% so với cùng kì năm 2021, Xiaomi đã thành công giữ vững các chỉ số dương bền vững.
Những thành công đã đạt được cũng góp phần khẳng định ưu thế của Xiaomi với triết lý giúp người dùng tận hưởng cuộc sống tốt đẹp do công nghệ mang lại.
Tổng giám đốc Xiaomi Việt Nam Patrick Chou cho biết hãng rất vui và tự hào về kết quả đạt được trong thời gian. Ông gửi lời cảm ơn đến các đối tác, khách hàng đã đồng hành cùng hãng.
“Chúng tôi cam kết không chỉ tập trung mang đến loạt sản phẩm cao cấp mới nhất của Xiaomi tới Việt Nam, Xiaomi sẽ luôn chú trọng mang tới trải nghiệm mới nhất và toàn diện tới nhiều người tiêu dùng tại Việt Nam nhất có thể", Tổng giám đốc Xiaomi Việt Nam Patrick Chou chia sẻ.
Công ty Xiaomi. - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.01.2022
Xiaomi sẽ phát hành hai điện thoại có tên mã là "Katyusha" và "Patriot"

Thành công của Xiaomi đến từ đâu?

Sự tăng trưởng đáng kinh ngạc của Xiaomi có thể đến từ việc hãng có danh mục smartphone phong phú và các sản phẩm thuộc hệ sinh thái riêng. Tham khảo website bán hàng của Xiaomi, người dùng có thể bắt gặp 60 mẫu điện thoại khác nhau được bày bán. Trong khi, Apple chỉ có 9 chiếc iPhone. Đặc biệt, các sản phẩm Xiaomi rất đa dạng về phân khúc và người dùng có thể thoải mái lựa chọn.
Xiaomi khởi đầu năm 2022 tại thị trường Việt Nam với việc ra mắt loạt sản phẩm Redmi Note 11 Series flagship của hãng. Redmi Note 11 Series đã nâng tầm cuộc đua ở phân khúc smartphone tầm trung khi mang đến công nghệ tiên tiến với các thông số kỹ thuật hàng đầu tới tay người tiêu dùng.
Nối tiếp thành công của Redmi Note 11, Xiaomi tiếp tục giời thiệu dòng điện thoại cao cấp 12 Series. Bộ đôi Xiaomi 12 mới nhất cho phép người dùng chụp ảnh trong điều kiện thiếu sáng hay khi chủ thể liên tục di chuyển. Xiaomi 12 sở hữu cụm 3 camera chuyên nghiệp, ống kính góc cực rộng 50MP và khả năng quay 8K sắc nét.
5G - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.01.2022
Việt Nam đẩy mạnh thương mại 5G, sản xuất thiết bị “make in Vietnam” và nghiên cứu 6G
Vừa qua, Xiaomi Việt Nam cũng đã thông báo trở thành đối tác nội dung trong chiến dịch "Proactive Action" của National Geographic. Chiến dịch nhằm mục tiêu làm nổi bật những vẻ đẹp tiềm ẩn, nét tinh hoa văn hóa đặc thù Việt Nam dưới góc nhìn từ ống kính bộ đôi smartphone cao cấp.
Ngoài ra, Xiaomi cũng nỗ lực mở rộng dải sản phẩm AIoT khi với việc ra mắt Redmi Buds 3, Xiaomi Buds 3T Pro, Xiaomi Watch S1, Xiaomi Watch S1 Active, Mi Robot Vacuum-Mop 2 hay máy hút bụi cầm tay Mi Vacuum Cleaner G10 và máy làm sạch không khí thông minh Xiaomi Smart Air Purifier 4 Pro.
Cùng với đó, Xiaomi Việt Nam còn triển khai các hoạt động hợp tác, mở rộng kênh bán lẻ với các đối tác chiến lược như Digiworld, Synnex FPT, Lazada và Shopee... Các điểm mua bán hàng trực tuyến lẫn trực tiếp của hãng đã giúp người tiêu dùng dễ dàng tìm mua các sản phẩm, từ đó đưa thương hiệu này trở thành hãng điện thoại thông minh lớn thứ hai tại Việt Nam.
Đại diện Xiaomi cho rằng, với văn hóa cốt lõi luôn luôn đổi mới cùng khả năng thích nghi nhanh chóng với những biến động từ thị trường và nhu cầu của người dùng, Xiaomi đã liên tục phát triển và gặt hái thành công trong thời gian qua.
Tiêm vắc xin phòng bệnh COVID ở Hà Nội - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.12.2021
Việt Nam lại khiến thế giới ngạc nhiên
Trong quý II/2022, hãng sẽ tiếp tục ra mắt đến công chúng các sản phẩm mới nằm trong chiến lược nâng tầm chuẩn sống thông minh cho mọi nhà, mang đến cho người dùng Việt Nam một hệ sinh thái thông minh toàn diện.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала