- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Lực lượng vũ trang Nga phá hủy kho tàng thiết bị quân sự nước ngoài ở Ukraina

© Sputnik / RIA Novosti / Chuyển đến kho ảnhCông tác của nhóm trinh sát Quân khu phía Đông trên hướng Kharkov
Công tác của nhóm trinh sát Quân khu phía Đông trên hướng Kharkov - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.05.2022
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Máy bay và trực thăng Nga ở Ukraina đã tiêu diệt 280 binh sĩ và sĩ quan đối phương, Thiếu tướng Igor Konashenkov, phát ngôn viên của Bộ Quốc phòng Nga, cho biết.
Theo ông, hoạt động tác chiến-chiến thuật và hàng không lục quân đã tấn công 18 cơ sở quân sự của Ukraina trong đêm, bao gồm hai sở chỉ huy ở khu vực Skovorodnikovo thuộc khu vực Kharkiv, năm khu vực tập trung quân nhân và thiết bị quân sự, ba kho đạn dược và nhiên liệu trong khu định cư Dachnoe, Odessa.

"Tại khu vực ga đường sắt Bogodukhov ở vùng Kharkov, một lượng lớn thiết bị quân sự nhận được từ Hoa Kỳ và các nước châu Âu đã bị phá hủy. Kết quả của các cuộc tấn công, có tới 280 chiến binh theo chủ nghĩa dân tộc bị tiêu diệt, 48 đơn vị vũ khí và trang thiết bị quân sự bị vô hiệu hóa", vị tướng nói tại một cuộc họp giao báo.

Ông Konashenkov cho biết thêm, các tên lửa đường không chính xác cao của Lực lượng Không quân Vũ trụ Nga đã bắn trúng 5 khu vực tập trung nhân lực và thiết bị quân sự, cũng như một kho đạn trong khu vực do Kiev kiểm soát thuộc thành phố Artemovsk của DNR.
Xe chiến đấu bộ binh BMP-1 của quân đội DNR gần một tòa nhà dân cư bị phá hủy ở Mariupol - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.05.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: Lực lượng tên lửa Nga phá hủy bệ phóng S-300 của Ukraina

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Trước đó, trong bài phát biểu trước người dân, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã thông báo về chiến dịch quân sự đặc biệt ở Donbass. Ông nhấn mạnh rằng các kế hoạch của Moskva không bao gồm việc chiếm đóng Ukraina, mục đích chỉ nhằm phi quân sự hóa và phi phát-xít hóa Ukraina, đồng thời ông Putin nói thêm rằng toàn bộ trách nhiệm với cuộc đổ máu sẽ thuộc về lương tâm của chế độ Kiev. Người đứng đầu Nhà nước Nga gọi mục tiêu của chiến dịch là bảo vệ người dân của hai nước CHND Donetsk và CHND Lugansk, đã phải chịu đựng chế độ diệt chủng trong vòng suốt tám năm qua.
Theo Bộ Quốc phòng Liên bang Nga, Lực lượng vũ trang chỉ tấn công vào cơ sở hạ tầng quân sự và quân đội Ukraina, và tính đến ngày 25 tháng 3, họ đã hoàn thành các nhiệm vụ chính của giai đoạn đầu - làm giảm đáng kể tiềm năng chiến đấu của Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала