Quân đội Ukraina không thể trấn áp UAV của Nga

© Ảnh : Press Service of Kalashnikov ConcernUAV Nga ZALA 421-16Е2
UAV Nga ZALA 421-16Е2 - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.05.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Các phương tiện tác chiến điện tử (EW) của quân đội Ukraina không thể ngăn chặn máy bay không người lái của Nga do công ty ZALA AERO thuộc tập đoàn '' Kalashnikov'' phát triển, do có kênh vô tuyến an toàn đặc biệt, một nguồn tin trong các cơ quan công lực nói với Sputnik.

"Đường dây liên lạc an toàn đặc biệt dành cho các phương tiện không người lái do thám, cũng như các loại bom đạn được phát triển bởi ZALA AERO thuộc tập đoàn ''Kalashnikov'', giúp nó có thể bay trong các khu vực hệ thống tác chiến điện tử của Ukraina hoạt động. Cho đến nay, chưa ghi nhận một trường hợp máy bay không người lái nào hỏng do ảnh hưởng của thiết bị tác chiến điện tử Ukraina"- người đối thoại với hãng thông tấn nói.

Máy bay không người lái trinh sát ZALA được các đơn vị thuộc Lực lượng Vệ binh Nga sử dụng trong vùng chiến dịch đặc biệt trên lãnh thổ Ukraina. Đặc biệt, máy bay không người lái này được sử dụng để phát hiện vị trí của quân đội Ukraina và điều chỉnh hỏa lực pháo binh. Ngoài ra, theo dữ liệu mở, Lực lượng vũ trang Nga đang sử dụng máy bay không người lái - kamikaze «Cub» chống lại binh sĩ Ukraina.
Theo nguồn tin này, phía Ukraina đang tích cực tìm cách sử dụng các trạm tác chiến điện tử khác nhau để chống lại UAV của Nga, trong đó có mẫu nổi tiếng nhất của họ là "Bukovel-AD". Tổ hợp nàycho phép tác động đến hệ thống điện tử của máy bay không người lái.
Tổ hợp S-300V4 của Nga. - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.04.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Phòng không Nga bắn hạ một máy bay không người lái Bayraktar của Ukraina ở biên giới với Nga

Lợi thế của máy bay không người lái trinh sát

Như một nguồn tin khác trong các cơ quan thực thi pháp luật nói với Sputnik trước đây, máy bay trinh sát ZALA 421-16E được Vệ binh Nga sử dụng trong khuôn khổ chiến dịch đặc biệt. Nhờ một số đặc điểm kỹ thuật như động cơ điện, kết hợp với kích thước nhỏ, vật liệu composite và ngụy trang màu sáng, thiết bị trở nên ''tàng hình'' trước nhiều hệ thống phòng không của đối phương.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала