"Tưởng mình là ai?" Người Thổ Nhĩ Kỳ tức giận vì những lời của Zelensky về người Nga

© AP Photo / Ukrainian Presidential Press OfficeTổng thống Ukraina Vladimir Zelensky
Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.05.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Độc giả của tờ báo En Son Haber phẫn nộ trước nhận xét của Vladimir Zelensky về những người Nga đi du lịch đến Thổ Nhĩ Kỳ.
Trước đó, Tổng thống Ukraina cho biết trong một cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình công cộng ERT của Hy Lạp rằng ông coi quyết định tiếp nhận khách du lịch từ Nga của Ankara là không thể chấp nhận được. Theo Zelensky, "đây là những tiêu chuẩn kép" và "sự bất công."
"Chúng tôi không có vấn đề gì với người dân Nga. Tại sao chúng tôi phải phá hỏng các mối quan hệ?" - một người dùng lưu ý.
"Ông nghĩ ông là ai? Ông không biết cách điều hành nhà nước, khiến cho hàng nghìn người thiệt mạng. Máu của họ dính trên tay của ông đấy", - một người dùng khác nhấn mạnh.

"Đồ vô ơn. Thổ Nhĩ Kỳ phải hỏi ông xem nên đưa quyết định gì à?" – Rick bức xúc.

"Khách du lịch đến nước chúng tôi thì liên quan gì đến ông, tôi không hiểu?" - Erkhan đặt câu hỏi.
Cửa hàng Harrods ở London. - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.05.2022
Dân Anh phái Bộ trưởng đến Nga sau lời khuyên ngu xuẩn để tiết kiệm

Tình hình ở Ukraina

Vào ngày 24 tháng 2, Nga đã phát động một chiến dịch đặc biệt nhằm phi quân sự hóa Ukraina. Như Vladimir Putin đã nhấn mạnh, mục tiêu của chiến dịch là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev ức hiếp và diệt chủng trong 8 năm."
Vào cuối tháng 3, các cuộc đàm phán giữa các phái đoàn của Matxcơva và Kiev đã được tổ chức tại Istanbul. Như Bộ trưởng Ngoại giao Sergei Lavrov đã lưu ý, sau đó một số nội dung của thỏa thuận đã được phác thảo, đặc biệt là việc Ukraina sẵn sàng trở thành một quốc gia trung lập, phi khối, phi hạt nhân hóa, với điều kiện nước này sẽ được đảm bảo an ninh. Tuy nhiên, sau đó Kiev đã thay đổi quan điểm của mình và hiện đang phá hoại cuộc đàm phán.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала