Dân Anh mắng mỏ thêm một nước vì ngăn không cho «bóp cổ» Nga

© Sputnik / Alexey Filippov / Chuyển đến kho ảnhCác thành phố trên thế giới. London
Các thành phố trên thế giới. London - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.05.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) – Saudi Arabia không để cho phương Tây "bóp cổ" Matxcơva bằng lệnh cấm vận năng lượng, quan sát viên Jeremy Warner của tờ The Telegraph viết.
Theo lời ông, từ chối nguyên liệu năng lượng của Nga là bước đi phức tạp, khó khăn về kinh tế và ngoại giao, ngay cả đối với Anh vốn không phụ thuộc nhiều vào nhập khẩu từ Nga như các nước còn lại.

"Do đó, một chút trợ giúp từ OPEC sẽ không hề thừa. Trên thực tế, là thành viên có tiếng nói quyết định trong nhóm các nước xuất khẩu dầu đã lỗi thời này, Saudi Arabia cần là đồng minh của Vương quốc Anh", - tác giả tin chắc.

Ông khuyên Riyadh tăng cường sản xuất năng lượng để giảm bớt khủng hoảng giá sinh hoạt đã bùng phát ở Hoa Kỳ và châu Âu trong những năm gần đây. Bây giờ chế độ quân chủ Trung Đông có vẻ giống như một đồng minh của Nga hơn là đối tác tận tuỵ của phương Tây, báo Anh viết.
Thành phố Riyadh, Saudi Arabia   - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.04.2022
Ả Rập Saudi quay lưng lại với Mỹ và kết hợp với Nga
Warner cho rằng Saudi Arabia cần nghĩ lại, bởi nước này đang phát đi "những tín hiệu địa chính trị xấu".

"Nếu quốc gia giàu dầu mỏ không tăng nhịp độ khai thác thì sẽ đẩy thế giới vào suy thoái. Trong điều kiện như vậy, nhu cầu về nguyên liệu thô sẽ tuột dốc, còn giá cả sẽ sụp đổ, làm chao đảo nền kinh tế của Vương quốc", - ông kết luận.

Sau khi Nga bắt đầu chiến dịch đặc biệt nhằm phi quân sự hóa và phi phát-xít hóa Ukraina, phương Tây đã tăng cường áp lực trừng phạt chống Nga. Nhiều nước hô hào không mua tài nguyên năng lượng từ Nga và công bố đóng băng khoản có tài sản của Matxcơva. Điện Kremlin gọi những biện pháp này là cuộc chiến tranh kinh tế, đồng thời cũng nhấn mạnh rằng Nga đã sẵn sàng đối phó với diễn biến sự kiện như vậy.
Vợ của chính trị gia Ukraina Viktor Medvedchuk, nhà báo Oksana Marchenko - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.04.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Vợ của chính trị gia Ukraina Viktor Medvedchuk đề nghị Thái tử Ả Rập Xê Út giúp đỡ
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала