- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Hoa Kỳ sẽ cấp cho Ukraina những loại vũ khí mới

© Ảnh : Twitter / U.S. Embassy KyivUkraina nhận được một viện trợ quân sự khác từ Hoa Kỳ
Ukraina nhận được một viện trợ quân sự khác từ Hoa Kỳ - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.05.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Hoa Kỳ sẽ cung cấp cho Ukraina gói viện trợ quân sự trị giá 136 triệu USD, gồm các loại vũ khí mới. Đó là thông báo của tờ The Washington Post.
Lầu Năm Góc sẽ gửi UAV và tên lửa dẫn đường bằng laser cho Kiev. Cần lưu ý rằng lô vũ khí này mua của các công ty Mỹ, khác biệt với những thứ vũ khí đã cung cấp cho Ukraina.
Cụ thể, gói hỗ trợ mới sẽ bao gồm các tên lửa có thể phóng từ trực thăng, cũng như máy bay không người lái Switchblade dùng để giáng đòn tấn công xe bọc thép và bộ binh. Ngoài ra, Lầu Năm Góc sẽ mua các UAV cầm tay «Puma» để gửi cho Ukraina.
Trước đó, Nhà Trắng tuyên bố Hoa Kỳ sẽ gửi thêm một gói viện trợ quân sự trị giá 150 triệu USD cho Ukraina. Theo dữ liệu của CNN, Kiev sẽ nhận 25.000 quả đạn pháo 155 mm, radar và thiết bị tác chiến điện tử từ kho dự trữ của Lầu Năm Góc. Biden đã hối thúc Quốc hội thông qua việc phân bổ 33 tỷ USD hỗ trợ thêm cho Ukraina, bao gồm cả lĩnh vực quân sự, càng sớm càng tốt.
Dân quân DNR với súng phóng lựu chống tăng cầm tay dùng một lần của Mỹ M72 LAW, do công ty Nammo Na Uy-Phần Lan liên doanh sản xuất - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.05.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Hoa Kỳ tiết lộ trị giá gói hỗ trợ quân sự mới cho Ukraina
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала