Nêu tên hai loại vitamin, nếu dư thừa sẽ gây nguy hiểm

CC0 / Pixabay / Thuốc Omega-3
Thuốc Omega-3 - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.05.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Việc bổ sung vitamin không kiểm soát có thể dẫn đến các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng, quá trình dư thừa vitamin gây nhiễm độc cơ thể, mà hầu như không thể chữa khỏi, bác sĩ Lyudmila Lapa chia sẻ với một trong những phương tiện truyền thông Nga.
Chuyên gia tin rằng mỗi người nhận được hầu hết các vitamin từ thực phẩm, như một quy luật, việc bổ sung là không cần thiết.

“Nếu dư thừa vitamin C, thì sẽ bắt đầu quá trình phá hủy các mô xương, ví dụ như răng, tải trọng lên thận sẽ tăng lên. Hiện tượng thừa vitamin không thể điều trị được, đó là sự nhiễm độc của cơ thể," - bác sĩ giải thích.

Bác sĩ lưu ý rằng với sự thiếu hụt vitamin, việc bổ sung nguồn cung cấp của chúng là khá đơn giản và hầu như không thể loại bỏ được lượng dư thừa.
Viên sủi vitamin C và quả cam - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.02.2022
Các nhà khoa học cảnh báo về mối nguy khi bệnh nhân COVID sử dụng một loại vitamin phổ biến

Một loại vitamin nguy hiểm khác khi dùng quá liều

Người dùng cũng nên cẩn thận khi bổ sung vitamin B.

“Một lượng lớn vitamin B đưa vào cơ thể sẽ gây viêm màng nhầy của đường tiêu hóa. Bởi vì điều này, các chất hữu ích không còn được hấp thụ, bắt đầu trục trặc trong hệ thống miễn dịch”, - bác sĩ cảnh báo.

Không nên dùng bất kỳ thuốc tổng hợp vitamin-khoáng chất nào với mục đích phòng ngừa, đây không phải là những viên thuốc vô hại. Chỉ bác sĩ mới có thể kê đơn với thời gian và liều lượng sử dụng.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала