"Ô nhục": Dân Anh tức giận với Johnson vì các khoản tiền cứu trợ Ukraina

© AFP 2023 / JUSTIN TALLISThủ tướng Vương quốc Anh Boris Johnson
Thủ tướng Vương quốc Anh Boris Johnson - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.05.2022
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Độc giả tờ Daily Express của Anh lên tiếng phản đối mạnh mẽ quyết định gần đây của Thủ tướng Vương quốc Anh Boris Johnson về việc gửi cho Ukraina gói cứu trợ bổ sung 1,3 tỷ bảng Anh.

"Từ thiện nên khởi đầu từ quê nhà. Boris nên giúp người dân Anh của chúng ta trả tiền mua thực phẩm và năng lượng. Đó là sự ô nhục tuyệt đối, rõ ràng là ông ta muốn trở thành vua. Có quốc gia nào cho đi nhiều tiền như vậy trong khi người dân trong nước đang khốn khổ?" – độc giả có nickname SamMarieHowie phẫn nộ.

"Những kẻ tham nhũng và tham lam rõ ràng đang cố gắng kéo dài chiến tranh, leo thang tình hình, nuôi sống tổ hợp công nghiệp quân sự, sử dụng cái chết và sự tàn phá làm bình phong cho kế hoạch kim tự tháp tiền tệ xây từ những món nợ vô ích" - Waythrough nói.

"Xin lỗi nhé, Boris đã đặt ra các ưu tiên nên không thể làm hài lòng tất cả mọi người. Hình ảnh đẹp trên truyền thông thế giới là điều vô giá đối với ông ấy!" - Noch'n Rollmops khẳng định.

“Boris Johnson chỉ nghĩ đến Boris Johnson và danh tiếng trên trường quốc tế mà thôi. Thật buồn cười, ông ta có tiền để tặng cho tất cả mọi người, ngoại trừ nhân dân đất nước này. Ông ta được bầu lên để cho nhân dân Anh thấy rằng chúng ta không nghèo đói, ông ta đưa tiên của chúng ta viện trợ cho nước ngoài và trợ cấp xung đột, thổi phồng tình hình và đẩy đất nước này vào nguy hiểm. Johnson, ông không phải là Churchill và ông sẽ không bao giờ như vậy! Cho nên, hãy hoàn thành công việc chết tiệt của mình!" - June Ward viết.

Các thành phố trên thế giới. London - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.05.2022
Dân Anh mắng mỏ thêm một nước vì ngăn không cho «bóp cổ» Nga

Viện trợ cho Ukraina

Đầu tháng 5, Boris Johnson cho biết rằng London sẽ cung cấp cho Ukraina gói viện trợ quân sự mới trị giá 300 triệu bảng, bao gồm radar, máy bay không người lái hạng nặng và kính nhìn đêm.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала